กลุ่มจิตอาสาชาวต่างประเทศ ชวนร่วมแสดงพลังในกิจกรรม “Chiang Mai Clean City”

กลุ่มจิตอาสาชาวต่างประเทศ เชิญชวนชาวเชียงใหม่ร่วมแสดงพลังในกิจกรรม “Chiang Mai Clean City – เชียงใหม่เมืองสะอาด” โดยร่วมกันเก็บขยะบริเวณรอบคูเมือง ในวันที่ 23 ธ.ค.นี้ เพื่อทำให้เป็นเมืองที่มีความน่าอยู่ต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่

มร.เชน รอชฟอรธ์ (Mr.Shayne Rochfort) ตัวแทนกลุ่มจิตอาสาชาวต่างประเทศ เปิดเผยว่า กลุ่มจิตอาสาชาวต่างประเทศที่อาศัยอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ เตรียมจัดงาน “Chiang Mai Clean City เชียงใหม่เมืองสะอาด” ในวันเสาร์ที่ 23 ธันวาคมนี้ บริเวณรอบคูเมือง เวลา 09.00 – 12.00 น. โดยมีแนวคิดที่จะช่วยกันคนละไม้คนละมือ และชวนทุกคนออกมาทำความสะอาด เก็บกวาดขยะตามพื้นที่สาธารณะ ใช้เวลาเพียงแค่ 3 ชั่วโมง แล้วโพสต์ภาพทางเฟสบุ๊ค หรือ อินสตาแกรม พร้อมติดแฮชแท็ก #ChiangMaiCleanCity #เชียงใหม่เมืองสะอาด เพื่อแสดงให้เห็นว่าชาวเชียงใหม่ทุกคนมีความสามัคคี พร้อมที่จะช่วยกันทำความสะอาดเมืองเชียงใหม่ให้กลับมางดงามดังเดิม

สำหรับ กลุ่มจิตอาสาชาวต่างประเทศ ได้ริเริ่มกิจกรรมทำความสะอาดเมืองเชียงใหม่ครั้งแรก เมื่อกลางเดือนธันวาคมปีที่แล้ว โดยมีชาวต่างประเทศที่อาศัยอยู่ในเชียงใหม่ 25 คน และชาวไทยอีก 15 คน ช่วยกันเดินเก็บขยะบริเวณรอบคูเมืองเชียงใหม่ มาในปีนี้ทางกลุ่มจึงสานต่อแนวคิดทำความสะอาดเมืองเชียงใหม่อีกครั้ง ด้วยการสร้างเพจทางเฟสบุ๊ค “Love Chiang Mai รักเชียงใหม่” เพื่อเป็นช่องทางการเชิญชวนชาวเชียงใหม่ร่วมกิจกรรม “Chiang Mai Clean City – เชียงใหม่เมืองสะอาด” ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่กลุ่มจิตอาสาชาวต่างประเทศที่รักเมืองเชียงใหม่ ต้องการทำกิจกรรมร่วมกับชาวเชียงใหม่ และพร้อมที่จะสนับสนุนด้วยการเข้าร่วมทุกกิจกรรมที่เป็นการรวมพลัง เพื่อทำให้เมืองเชียงใหม่เป็นเมืองที่มีความน่าอยู่ โดยผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรม สามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ http://www.facebook.com/events/353723795038195

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: กิจกรรม, สังคม
คำค้น: , ,