ชาวเชียงใหม่ วิ่งด้วยใจ ก้าวไปด้วยกัน

ชาวเชียงใหม่กว่า 6,000 คน ร่วมกิจกรรมเดินวิ่งการกุศล “ชาวเชียงใหม่ วิ่งด้วยใจ ก้าวไปด้วยกัน กับ ตูน บอดี้สแลม” ระดมเงินบริจาคในนามของจังหวัดเชียงใหม่เพื่อมอบให้กับโครงการก้าวคนละก้าว โดยยอดบริจาครวมแล้วเกือบ 4 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา บริเวณลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ จังหวัดเชียงใหม่ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดกิจกรรมเดินวิ่งการกุศล “ชาวเชียงใหม่ วิ่งด้วยใจ ก้าวไปด้วยกัน กับ ตูน Bodyslam” โดยมีประชาชนชาวเชียงใหม่ตลอดจนนักท่องเที่ยวเข้าร่วมกว่า 6,000 คน โดยกิจกรรมแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ การวิ่งมินิมาราธอน ระยะทาง 10 กิโลเมตร และการวิ่งเพื่อสุขภาพ ฟันรัน ระยะทาง 3.5 กิโลเมตร ใช้เส้นทางวิ่งรอบคูเมืองเชียงใหม่ ซึ่งนักวิ่งที่เข้าเส้นชัย 2,000 คนแรกได้รับเหรียญที่ระลึกโครงการก้าวคนละก้าว

กิจกรรมในครั้งนี้ ทางจังหวัดเชียงใหม่และโรงพยาบาลนครพิงค์ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้ชาวเชียงใหม่มีส่วนร่วมในการสมทุนบริจาคให้กับโครงการก้าวคนละก้าว ซึ่งเป็นโครงการระดมเงินเพื่อซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลในส่วนภูมิภาค และโรงพยาบาลนครพิงค์ เป็น 1 ใน 11 โรงพยาบาล ที่จะได้รับประโยชน์จากโครงการนี้ แต่การวิ่งครั้งนี้ ตูน Bodyslam ไม่ได้วิ่งผ่านจังหวัดเชียงใหม่ ทางจังหวัดจึงได้จัดกิจกรรมการวิ่งคู่ขนาน เพื่อระดมเงินบริจาคนำไปสมทบทุนให้กับโครงการก้าวคนละก้าว โดยมียอดเงินบริจาครวมทั้งสิ้นเกือบ 4,000,000 บาท โดยจะนำเงินที่ได้ไปมอบให้กับตูน บอดี้สแลม ในนามของจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวิ่งมาถึงอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: กิจกรรม
คำค้น: , , , , ,