เอไอเอส จัดกิจกรรม ยิ้มหวานวันเด็ก ตอน “Digital Kids” ชวนสัมผัสเทคโนโลยีดิจิทัล สร้างความสุขให้เด็กไทยทั่วประเทศ

โครงการสานรัก สนับสนุนสถาบันครอบครัว จัดกิจกรรม “เอไอเอสยิ้มหวานวันเด็ก” ครั้งที่ 18 ตอน “Digital Kids” เปิดโอกาสให้เด็กไทยได้รับประสบการณ์และรู้จักเทคโนโลยีในโลกยุคดิจิทัล พร้อมกระตุ้นให้เกิดจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ และได้ใช้ช่วงเวลาแห่งความสุขผ่านกิจกรรมความบันเทิงและสนุกสนานร่วมกับครอบครัว ณ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่

นายพรรัตน์ เจนจรัสสกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สำนักปฏิบัติการภูมิภาค-ภาคเหนือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า “ตลอดหลายปีที่ผ่านมา โครงการสานรัก สนับสนุนสถาบันครอบครัวจากเอไอเอส ได้ให้ความสำคัญกับครอบครัวและจัดกิจกรรมในหลากหลายรูปแบบ เพื่อเป็นสื่อกลางให้คนไทยตระหนักถึงความสำคัญของครอบครัว ซึ่งวันเด็กก็นับเป็นหนึ่งวันสำคัญที่เอไอเอสจัดกิจกรรมพิเศษให้เด็กๆ ทุกกลุ่ม ทุกภาคทั่วประเทศ ภายใต้งาน “เอไอเอส ยิ้มหวานวันเด็ก” โดยในปีนี้ ใช้ชื่อตอนว่า Digital Kids สอดคล้องกับคำขวัญวันเด็กประจำปี 2561 คือ “รู้คิด รู้เท่าทัน สร้างสรรค์เทคโนโลยี” เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กๆ ทั่วประเทศ ได้สนุกกับกิจกรรมสนุกสนาน พร้อมได้เรียนรู้และสัมผัสประสบการณ์เทคโนโลยีในโลกยุคดิจิทัล

โดยกิจกรรม “เอไอเอสยิ้มหวานวันเด็ก” ตอน “Digital Kids ที่จังหวัดเชียงใหม่ เราได้ สร้างสรรค์กิจกรรมที่ผสมผสานการใช้เทคโนโลยียุคดิจิทัล เช่น การได้สัมผัสการดำน้ำใต้ทะเลลึกผ่านเทคโนโลยี VR หรือ Virtual Reality ซึ่งเป็นเทคโนโลยีโลกเสมือนจริง, การได้สัมผัสภาพจำลอง 3 มิติผ่านเทคโนโลยี AR หรือ Augmented Reality , การบังคับหุ่นยนต์ผ่านสมาร์ทโฟน และใช้ QR Code ช่วยเพิ่มความสนุกและให้เด็กๆ มีประสบการณ์ตรงในการใช้เทคโนโลยีในชีวิตประจำวัน พร้อมมีของขวัญ มอบความสุขให้เด็กๆ ทั่วประเทศ ได้กลับบ้านอย่างมีความสุขด้วย

“เอไอเอส มีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการตอบแทนสังคมไทย ด้วยการสนับสนุนและส่งเสริมให้เยาวชนไทยซึ่งเป็นอนาคตของชาติ ได้รับโอกาสทางสังคมอย่างเท่าเทียมกัน การได้เปิด โลกทัศน์ในครั้งนี้ หวังว่าน้องๆ จะได้รับประโยชน์ที่แตกต่างจากสิ่งที่ได้เรียนรู้ในห้องเรียน ได้พบเพื่อนใหม่ ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ แต่สิ่งที่สำคัญ เด็กๆ จะต้องรู้จักสังเกตสิ่งที่อยู่รอบตัว รู้จักตั้งคำถาม และแสวงหาคำตอบ ซึ่งจะมีความสำคัญอย่างมากบนโลกที่มีความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งพวกเขาจะเติบโตเป็น เมล็ดพันธุ์ที่จะช่วยสร้างความเจริญก้าวหน้า และความมั่นคงให้กับประเทศชาติในอนาคตสืบต่อไป” นายพรรัตน์ กล่าวสรุป

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: กิจกรรม, สังคม, เยาวชน, ไอที - ยานยนต