เทศกาลส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ จัดที่เมญ่าฯ เชียงใหม่

นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานการแถลงข่าวมหกรรม “เที่ยวได้ทั้งปี ที่บุรีรัมย์” ณ ศูนย์การค้าเมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ จังหวัดเชียงใหม่ กิจกรรมเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั่วประเทศไทยไปเยี่ยมชมและพักผ่อนที่จังหวัดบุรีรัมย์ ภายใต้โครงการ Roadshow เพื่อประชาสัมพันธ์การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ MotoGP Winter Test และ Moto GP ประจำปี 2561 โดยมี คุณศรายุทธ ทองร่มโพธิ์ ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้า เมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ จังหวัดเชียงใหม่

ภายในงาน มีการจัดนิทรรศการท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ โดยการมีการจัดทำโมเดลสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ หมู่บ้านท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม โมเดลภูเขาไฟ โมเดลสนามแข่งรถ โมเดลหอนาฬิกา การจำลองอุทยานดอกไม้ และสวนเมลอนชื่อดังของจังหวัดบุรีรัมย์ การจำลองรถเข็นลูกชิ้น ซึ่งเป็นของกินชื่อดังของจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ให้นักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานได้ชิมฟรี อีกทั้งยังมีการแสดงศิลปวัฒนธรรม ได้แก่ การแสดง Welcome to Buriram และรำอัปสราให้ชมภายในงาน

จังหวัดบุรีรัมย์ โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดได้จัดโครงการ Roadshow เพื่อประชาสัมพันธ์ MotoGP Winter Test และ Moto GP ประจำปี 2561 และมหกรรม “เที่ยวได้ทั้งปี ที่บุรีรัมย์” นิทรรศการการท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อประชาสัมพันธ์การแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ทางเรียบระดับโลก MotoGP Winter Test ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 – 18 กุมภาพันธ์ 2561 และการแข่งขัน MotoGP ระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคม 2561 และกิจกรรม อีเว้นท์ต่างๆ ที่จะจัดขึ้นภายในจังหวัดบุรีรัมย์อีกกว่า 30 รายการตลอดปี 2561 อาทิประเพณีขึ้นเขาพนมรุ้ง งานบุรีรัมย์มาราธอน เปิดฤดูกาลฟุตบอลไทยลีก งานมหัศจรรย์ดอกไม้แห่งรัก งานสงกรานต์เฟสติวัล และงานเทศกาลภูเขาไฟบุรีรัมย์ฯลฯ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ได้กล่าวถึงโครงการ Roadshow ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบระดับโลกหรืองาน MotoGP ที่กำลังจะเกิดขึ้น ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งในงานนี้มีการคาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวและแฟนมอเตอร์สปอร์ตเดินทางเข้ามาชมงานในจังหวัดบุรีรัมย์หลายแสนคน และมีผู้ชมผ่านการถ่ายทอดสดนับร้อยล้านคน ผู้สนใจสามารถซื้อบัตรได้ที่เซเว่น อีเลฟเว่นทุกสาขา นอกจากนี้ยังเป็นการประชาสัมพันธ์ปฏิทินการท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ ” เที่ยวได้ทั้งปี ที่บุรีรัมย์” ให้นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศได้รับทราบ เพื่อจะสามารถเตรียมตัวเดินทางไปเที่ยวในจังหวัดบุรีรัมย์ได้อีกด้วย ทั้งนี้นอกจากในส่วนของการจัดงานแล้ว ยังมีหน่วยงานและผู้ประกอบการการท่องเที่ยวของจังหวัดบุรีรัมย์อีกเป็นจำนวนมาก ได้ร่วมกันมาออกร้านจัดนิทรรศการอาทิ สมาคมท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดบุรีรัมย์ อุทยานดอกไม้เพลาเพลิน ไร่เมล่อนเพื่อนคุณและบริษัทเลิศศิริทราเวล ฯลฯ

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: การค้า - การลงทุน, การตลาด, กิจกรรม, ท่องเที่ยว, เศรษฐกิจ