มณฑลทหารบกที่ 33 และหน่วยบรรเทาสาธารณภัย จ.เชียงใหม่ ซ้อมเตรียมความพร้อมรับมือภัยพิบัติทางธรรมชาติ

หน่วยทหารในสังกัดมณฑลทหารบกที่ 33 และหน่วยบรรเทาสาธารณภัยในจังหวัดเชียงใหม่ ฝึกซ้อมเตรียมความพร้อมเข้าช่วยเหลือประชาชน หากเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติได้อย่างทันท่วงที

เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2561 ณ ศูนย์ฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 33 พลตรีกรีพล อุทิตสาร ผู้อำนวยการสำนักปฏิบัติภารกิจความมั่นคงภายในจังหวัดที่ 15 เป็นประธานเปิดกิจกรรมตรวจความพร้อมการช่วยเหลือและบรรเทาสาธารณภัยจากภัยพิบัติธรรมชาติในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ 11 หน่วย อาทิ หน่วยทหารในพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่, สำนักงานป้องกันและบรรเทาสารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ , เทศบาลนครเชียงใหม่ และองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เป็นต้น

ทั้งนี้ เพื่อให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีความพร้อมในการบรรเทาสาธารณภัย และช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติในพื้นที่รับผิดชอบ เช่น น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม และภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้น เพื่อลดความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ตลอดจน เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจแก่ประชาชน และสนองตามนโยบายของกองทัพบก ในการช่วยเหลือ ประชาชนผู้ประสบภัยได้อย่างถูกต้องตามขั้นตอนและมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ ยังได้ชมการสาธิตการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ ของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับโรงพยาบาลค่ายกาวิละ โดยสมมุติเหตุมีน้ำป่าไหลหลาก ส่งผลให้นักท่องเที่ยวจมน้ำ หลายคน ภายหลังได้มีการช่วยเหลือพบว่ามี 1 ในนักท่องเที่ยว บาดเจ็บสาหัสต้องลำเลียงผู้ป่วยโดยเคเบิ้ลเวย์ เพื่อนำตัวมารับการปฐมพยาบาล และส่งตัวรักษายังโรงพยาบาลใกล้เคียงได้อย่างทันท่วงที

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: กิจกรรม, สิ่งแวดล้อม
คำค้น: , , ,