ราชเทวีคลินิก ร่วมกับ สโมสรกีฬาบีบีจี สานต่อพระดำริ พระองค์ภาฯ เปิดตัวโครงการ “BBG – Boost Your Confidence Project” มอบโอกาส สร้างบุคลิกภาพ เพิ่มความมั่นใจ แด่นักกีฬาเยาวชน

ด้วยพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ทรงให้ความสำคัญในการพัฒนาเด็กและเยาวชนผ่านกีฬา เพื่อให้เด็กและเยาวชนที่มีความมุ่งมั่นและตั้งใจในการพัฒนาศักยภาพทางด้านกีฬา พัฒนาสู่เส้นทางการเป็นนักกีฬาอาชีพ และลดปัญหาของเด็กและเยาวชนที่ขาดโอกาสในการพิสูจน์ตนเองได้อย่างยั่งยืน จึงทรงมีพระดำริในการริเริ่มโครงการจนเกิดเป็นสโมสรกีฬาบีบีจีในปัจจุบัน และเพื่อเป็นการสานต่อพระดำริ “พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา” ราชเทวีคลินิก จึงได้ร่วมกับ สโมสรกีฬาบีบีจี ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) เปิดตัว โครงการ “BBG Boost Your Confidence Project” เพื่อปรับภาพลักษณ์ สร้างบุคลิกภาพ เพิ่มความมั่นใจให้นักกีฬาในสโมสรคืนสู่สังคมได้อย่างเต็มภาคภูมิ

การลงนามในข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) จัดทำโครงการ “BBG Boost Your Confidence Project” นี้เป็นการลงนามโดยคุณรสสุคนธ์ พะยาลานนท์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ราชเทวี โฮลิสติก คลินิก จำกัด (ราชเทวีคลินิก) กับ คุณเอกภพ เดชเกรียงไกรสร ประธานสโมสรกีฬาบีบีจี และได้รับเกียรติจากรองศาสตราจารย์ ดร.นายแพทย์ พิชิต สุวรรณประกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพน ราชเทวี กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) คุณพินสวัสดิ์ สุวรรณประกร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ราชเทวี โฮลิสติก คลินิก จำกัด และคุณปิยวรรณ ภูมิแก้ว ผู้จัดการสโมสรกีฬาบีบีจี มาร่วมเป็นสักขีพยานภายในงาน

นายภัคณิช พะลายานนท์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ราชเทวีคลินิก กล่าวว่า ราชเทวีคลินิกรู้สึกเป็นเกียรติมาก ที่ได้ร่วมกับสโมสรกีฬาบีบีจี จัดทำ “ โครงการ “BBG Boost Your Confidence Project” ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้ราชเทวีคลินิกที่มีประสบการณ์การดูแลผิวและความงามคู่คนไทยมากว่า 42 ปี จะเข้าไปดูแลด้านผิวพรรณให้กับนักกีฬาของสโมสรกีฬาบีบีจี โดยเราจะวางแผนการรักษาควบคู่กับการดูแลผิวพรรณให้กับนักกีฬาเป็นระยะเวลา 2 ปี ภายใต้คอนเซ็ปต์ Precision of Beauty นอกจากให้การดูแลรักษาแล้ว ยังมุ่งเน้นให้ความรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับการดูแลผิวหน้าและผิวกายอย่างถูกวิธี เพราะส่วนใหญ่นักกีฬาในช่วงวัยรุ่นจะมีปัญหาเรื่อง “สิว” จากฮอล์โมนและปัญหาผิวพรรณหมองคล้ำจากการโดนแสงแดด หากดูแลผิวไม่ถูกวิธีหรือเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะสมกับปัญหาต่างๆ ซึ่งทำให้นักกีฬาขาดความมั่นใจ สำหรับแผนการรักษา เราคงจะเริ่มจากปัญหาหลัก คือ “สิว” ก่อน เนื่องจากนักกีฬาส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่น เป็นวัยที่ฮอร์โมนมีการเจริญเติบโตสูง จึงทำให้เกิดปัญหาสิวได้ง่าย คาดว่าประมาณ 3 เดือน ก็น่าจะเห็นความแตกต่างภายหลังจากได้รับการรักษา ปัญหาสิวจะลดลง ผิวพรรณของนักกีฬาก็จะกระจ่างใสมากขึ้น สามารถเสริมสร้างบุคลิกภาพ เพิ่มความมั่นใจ และเพิ่มโอกาสให้กับน้องๆ ในการกลับคืนสู่สังคม นับเป็นความภาคภูมิใจของราชเทวีคลินิกที่มีโอกาสได้ร่วมสนับสนุนโครงการนี้ และเราตั้งใจจะช่วยส่งเสริมโครงการนี้ต่อไปในระยะยาวอีกด้วย

ด้าน นายเอกภพ เดชเกรียงไกรสร ประธานสโมสรกีฬาบีบีจี กล่าวว่า โดยระยะเวลาที่ผ่านมา สโมสรของเราได้มอบโอกาสให้กับเด็กและเยาวชนที่ขาดโอกาสในการพิสูจน์ตนเองได้แสดงศักยภาพ โดย ซึ่งในปัจจุบันมีเยาวชนในโครงกากว่า 400 คน แบ่งเป็นนักกีฬาชุดเอจำนวน 11 คน ชุดบีจำนวน 13 คน และอีก 383 คนเป็นนักกีฬาชุดซี โดยเราได้มีการอบรมและร่วมวางแผนการฝึกซ้อมให้กับนักกีฬาในสโมสร จึงพบว่านักกีฬาในช่วงวัยรุ่นฮอร์โมนเปลี่ยนแปลง ประกอบกับการขาดความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับวิธีการดูแลสุขภาพผิวหน้า มีปัญหาสุขภาพผิว ซึ่งส่งผลต่อบุคลิกภาพ ทำให้ขาดความมั่นใจในตนเอง จึงได้จัดโครงการ “BBG Boost Your Confidence Project” ขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมให้นักกีฬาสโมสรฯ มีความมั่นใจในตนเองและมีบุคลิกภาพภายนอกที่ดี โดยได้รับการสนับสนุนจากราชเทวีคลินิกซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านการดูแลสุขภาพผิว และจัดทำโปรแกรมดูแลสุขภาพผิว พร้อมให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลผิวหน้าที่ถูกต้อง จำนวนทั้งสิ้น 15 คน เป็นระยะเวลา 1 ปีเต็ม

นายบูรพา แก้วยศ หรือ น้องแคมป์ อายุ 18 ปี นักกีฬาแบดมินตัน สโมสรกีฬาบีบีจี เล่าให้ฟังว่า ได้เข้าร่วมโครงการพัฒนาศักยภาพด้านกีฬากับสโมสรเป็นระยะเวลา 1 ปี 6 เดือน ผมชอบเล่นแบดมินตันมากและรู้สึกดีใจอย่างยิ่งที่มีโอกาสเข้าร่วมโครงการนี้ เพราะผมอยากเปลี่ยนตัวเองใหม่ พัฒนาตนเองให้มีชีวิตที่ดีขึ้น อยากให้ทุกคนในสังคมยอมรับในศักยาภาพของผม ตอนนี้ผมได้รับโอกาสที่ดี “ผมไม่ใช่คนเดิมอีกต่อไป” ผมจะตั้งใจฝึกซ้อมกีฬาและไม่ละทิ้งเรื่องการเรียน ตอนนี้เพื่อนๆ ทุกคนในห้องเรียนก็รักและให้เกียรติผม ไม่มีใครพูดจาดูถูกผม เพราะ “ผมเป็นนักกีฬา” ซึ่งในวันนี้ผมยังได้รับโอกาสให้เข้าร่วมโครงการ “BBG Boost Your Confidence Project” โดยราชเทวีคลินิก จะมาช่วยรักษาปัญหาสิวและปัญหาผิวให้กับผม และเพื่อนๆ เป็นการเสริมสร้างบุคลิกภาพ เพิ่มความมั่นใจ และในท้ายที่สุดต้องขอขอบคุณสโมสรกีฬาบีบีจี ที่ได้ให้โอกาสกับพวกผมและเพื่อนๆ ได้พิสูจน์ตนเองและสามารถประกอบอาชีพที่เรารัก ที่สำคัญพวกเราทุกคนได้รับบทเรียนจากชีวิตที่ผ่านมาและจะไม่เดินย้อนกลับไปในเส้นทางเดิมๆอีก

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: สุขภาพ
คำค้น: , , , , , ,