เมญ่าฯ ห่วงใยสุขภาพชาวเชียงใหม่ เดินหน้าลดฝุ่น PM2.5 อย่างต่อเนื่อง “ฉีดพ่นละอองน้ำ” พร้อมแจก “หน้ากากอนามัยN95”จำนวนมาก

ศูนย์การค้า เมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ เป็นห่วงสุขภาพพนักงานและประชาชนชาวเชียงใหม่ ยังคงไม่หยุดเดินหน้าจัดกิจกรรมฉีดน้ำลดฝุ่นละอองบรรเทาสถานการณ์หมอกควัน พร้อมทั้งยังจัดกิจกรรมแจกหน้ากากอนามัย N95 อย่างต่อเนื่อง เพื่อขอเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมแก้ไขปัญหาวิกฤติฝุ่นละอองเกินมาตรฐานในจังหวัดเชียงใหม่

จากปัญหาค่าฝุ่นละอองขนาดเล็กเพิ่มขึ้นสูงเกินระดับมาตรฐานและส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนชาวเชียงใหม่มาเป็นระยะเวลาติดต่อกันนานหลายวัน ทั้งยังไม่มีแนวโน้มว่าปัญหาฝุ่นละอองจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ ทำให้ทางศูนย์การค้า เมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ และเทศบาลตำบลช้างเผือกยังคงตระหนักถึงวิกฤตปัญหาฝุ่นละออง และไม่ลดละความพยายามที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหานี้ต่อไป จึงยังเดินหน้าจัดกิจกรรมฉีดพ่นน้ำสร้างความชุ่มชื้นในอากาศอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม 2562 ณ บริเวณอาคารชั้น 6 และบริเวณลานกิจกรรมหน้าศูนย์การค้า เมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ โดยได้ทำการฉีดพ่นน้ำทุกวัน วันละ 2 รอบ เวลา 07.00-08.00 น. และ 14.00-15.00 น. และจะดำเนินการต่อเนื่องไปจนกว่าปัญหาฝุ่นละอองจะบรรเทาลงหรือกลับเข้าสู่สภาวะปกติ โดยได้รับการสนับสนุนจากงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลช้างเผือกในการนำรถดับเพลิงเข้าฉีดน้ำลดฝุ่นละอองในช่วงเวลาเช้าของทุกวัน

ทั้งนี้ทางศูนย์การค้า เมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ ยังได้เพิ่มระยะเวลากิจกรรมแจกหน้ากากอนามัย N95 ให้กับนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการในศูนย์การค้าอีกด้วย โดยเริ่มแจกตั้งแต่วันนี้ ถึง 6 เมษายน 2562 เพียงลงทะเบียนแลกรับสิทธิ์ที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ ชั้น G ศูนย์การค้า เมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: กิจกรรม, สิ่งแวดล้อม
คำค้น: , , , , ,