แอ็บโซลูท เฮลธ์ เชียงใหม่ เปิดศูนย์กายคตา รักษาโรคปวดโดยไม่ผ่าตัด

แอ็บโซลูท เฮลธ์ เชียงใหม่ เปิดศูนย์กายคตา รักษาโรคปวดโดยไม่ผ่าตัด พบกับทางเลือกที่ปลอดภัย ด้วยเวชศาสตร์การฟื้นฟู พร้อมเครื่องมือที่ทันสมัย ให้บริการระดับมืออาชีพ
ศูนย์การแพทย์บูรณาการแอ็บโซลูท เฮลธ์ เป็นศูนย์ดูแลสุขภาพที่ ให้ความสำคัญใน 4 กลยุทธหลักไปพร้อมๆ กันคือ การรักษา การฟื้นฟู การป้องกันการเจ็บป่วยไม่ให้เกิดซ้ำ และการทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีความสุข โดยใช้วิธีในการรักษาแบบก้าวหน้า คือ ต้องรู้เท่าทันการเกิดโรค ตรวจหาโรคให้เจอ อย่างรวดเร็ว ทันการรักษา แล้วป้องกันไม่ให้เกิดโรค
จากเจตนารมณ์และความมุ่งมั่นของผู้ก่อตั้ง ท่านนายแพทย์ฉัตรชัย ศรีบัณฑิต ที่มุ่งมั่นพัฒนาองค์ความรู้แนวทางการรักษาโรคที่ทันสมัยอย่างต่อเนื่อง เป็นการแพทย์แบบก้าวหน้า ผสมผสานกับการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในการดูแลรักษาโรค รักษาอาการเจ็บป่วย
จากมุมมองการรักษาโรคแบบรอบด้าน ในปีนี้จึงได้เปิดศูนย์กายคตา ขึ้นจำนวน 8 สาขา ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือสาขาเชียงใหม่ ตั้งอยู่เลขที่ 8/1 ถนนนิมมานเหมินทร์ ซอย 7 ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่


ด้วยการใช้หลักการเวชศาสตร์การฟื้นฟู รักษาโรคปวดโดยไม่ผ่าตัด รักษาอาการปวดเรื้อรัง ปวดเฉียบพลัน ปวดหลัง ปวดเข่า อาการชาจากระบบประสาท ข้อเข่าเสื่อม เส้นเอ็นอักเสบ รวมถึงผู้การฟื้นฟูผู้ป่วยที่อยู่ในภาวะอัมพฤกษ์ ออฟฟิศซินโดรม การบาดเจ็บจากการเล่นกีฬา การเล่นกอล์ฟ ฯลฯ ด้วยการใช้เทคโนโลยีเครื่องมือที่ทันสมัย การใช้คลื่นพลังงานบำบัด ร่วมกับการใช้สารสกัดจากธรรมชาติฉีดรักษาอาการปวด และการฟื้นฟูที่ระดับเซลล์ ซึ่งถือว่าเป็นองค์ความรู้ทางการแพทย์ที่ผสมผสาน และเป็นประโยชน์ต่อผู้ป่วย เป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ไม่อยากผ่าตัด ให้บริการด้วยคณะแพทย์และนักกายภาพบำบัดระดับมืออาชีพที่ผ่านการฝึกอบรมมาโดยตรง


การแพทย์บูรณาการและเวชศาสตร์ฟื้นฟู การรักษาที่มากกว่าแค่ลดปวด
เน้นการให้บริการตรวจวินิจฉัยและรักษาด้วยเทคโนโลยีบำบัดอาการปวดที่ทันสมัย ปลอดภัย ได้มาตรฐานและปราศจากผลข้างเคียง ใช้ศาสตร์การแพทย์บูรณาการและเวชศาสตร์ฟื้นฟูในการดูแลรักษาโรค บำบัดอาการปวด โดยไม่ผ่าตัด ภายใต้แนวคิดที่แตกต่างจากการทำกายภาพบำบัดทั่วไป เพราะเราตระหนักว่า ร่างกายมนุษย์สามารถซ่อมแซมตัวเองได้
การรักษาของเราจึงไม่ใช่แค่กายภาพบำบัดที่ลดปวดเท่านั้น แต่เป็นกายภาพบำบัดที่สามารถกระตุ้นเซลล์ และส่งเสริมให้เซลล์ซ่อมแซมตัวเองได้อีกด้วย เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บทั้งเฉียบพลันและเรื้อรังที่ระบบกล้ามเนื้อ ข้อกระดูก และระบบประสาท ด้วยบูรณาการแห่งปัญญา รักษาที่เหตุแห่งโรค
เครื่องมือที่ก้าวล้ำ…เพื่อการรักษาอย่างตรงจุด

เครื่องบำบัดปวดด้วยคลื่นกระแทก Shock Wave Therapy
เป็นการใช้พลังงานจากคลื่นกระแทก (Shock Wave) ทำให้ร่างกายเกิดกระบวนการซ่อมสร้างเนื้อเยื่อขึ้นใหม่ ไม่ว่าจะเป็นกระดูก เส้นเอ็น และโครงสร้างต่างๆ ช่วยลดอาการปวดและช่วยให้เคลื่อนไหวได้ดีขึ้น จึงมีผลกับการรักษาทางด้านลดปวด และช่วยซ่อมแซมเนื้อเยื่อที่บาดเจ็บเรื้อรัง โดยคลื่นกระแทกจะลงลึกถึงกล้ามเนื้อชั้นลึกที่มากกว่าการกดด้วยมือ จึงเป็นทางออกที่สำคัญของการรักษาอาการปวดและอักเสบในระยะเรื้อรังได้อย่างมีประสิทธิภาพ
เหมาะสำหรับกลุ่มอาการ
· อาการปวดเรื้อรัง ปวดหลัง ปวดเข่า บ่า ไหล่ ข้อศอก ข้อมือ ข้อเท้า ฝ่าเท้า ออฟฟิศซินโครม ไหล่ติด
· อาการเส้นเอ็นอักเสบเรื้อรัง เช่น เอ็นข้อมือ ข้อศอกอักเสบ เอ็นไหล่อักเสบ เอ็นร้อยหวายอักเสบ เอ็นฝ่าเท้าอักเสบ ปวดส้นเท้า รองช้ำ
หลังรักษาผู้ป่วยบางรายจะเห็นผลได้ทันที ในกรณีที่อาการไม่รุนแรง หรือมีอาการปวดลดลงเกือบ 50% จากนั้นจะรักษาประมาณ 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์

เครื่องบำบัดปวดด้วยแสงเลเซอร์กำลังสูง High Power Laser Therapy
เป็นการบำบัดโดยใช้พลังงานแสงเลเซอร์ ซึ่งสามารถผ่านผิวหนังและทะลุทะลวงลงลึกสู่บริเวณที่มีอาการปวดหรืออักเสบได้อย่างแม่นยำ ต่างจากเครื่องมือกายภาพบำบัดแบบเดิมๆ ซึ่งให้พลังงานเพียงแค่ที่ผิวตื้นๆเท่านั้น จึงช่วยลดอาการปวด การอักเสบได้ดีในระยะเฉียบพลัน หรือกรณีที่ต้องการรักษาลงลึกถึงรากประสาท
เหมาะสำหรับกลุ่มอาการ
– ปวดจากการบาดเจ็บ เคล็ด ขัดยอก อักเสบบวมแดงตามข้อ เส้นเอ็น กล้ามเนื้อบริเวณต่าง ๆ เช่น คอ หลัง เข่า หรือ เอ็นข้อมือ ข้อศอก ข้อไหล่อักเสบ เอ็นร้อยหวายอักเสบ
– นิ้วล็อค มือชา ปวดร้าวจากรากประสาทถูกกดทับ
– ข้อเข่าเสื่อม ข้อนิ้วมือเสื่อม
– ปวดจากหลอดเลือดหดตัว เช่น ปวดปลายแขนปลายขา
– อาการบวมช้ำจากการบาดเจ็บ เลือดออกใต้ผิวหนัง
High Power Laser เป็นการรักษาที่มีข้อดีเหนือกว่าวิธีกายภาพบำบัดอื่นๆ เช่น การกระตุ้นไฟฟ้า ทำอัลตราซาวด์ การนวด การประคบร้อน การจี้ด้วยความเย็น นั่นคือ High Power Laser ช่วยกระตุ้นการซ่อมเส้นประสาท การสร้างกระดูกใหม่ สร้างกระดูกอ่อน และช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อได้อีกด้วย
ผู้ป่วยจะหายปวดไปกว่าครึ่งทันที หลังการบำบัดปวด และรักษาต่อเนื่องวันเว้นวัน หรือสองวันครั้ง บางกรณีสัปดาห์ละครั้ง ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับอาการปวดของคนไข้

เครื่องบำบัดปวดด้วยคลื่นแม่เหล็ก Transcutaneous Magnetic Stimulation : TMS
ช่วยบำบัดลดอาการปวดได้ดี ทั้งอาการปวดจากเส้นประสาทและไม่ใช่เส้นประสาท โดยอาศัยคลื่นแม่เหล็ก ด้วยความแรงคลื่นแม่เหล็กที่มีถึง 300 Tesla
โดยจะเหนี่ยวนำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงการทำงานของระบบประสาทและกล้ามเนื้อ คลื่นแม่เหล็กนี้สามารถทะลุผ่านอวัยวะต่างๆเข้าไปได้ลึก โดยไม่ทำให้เกิดการบาดเจ็บต่ออวัยวะโดยรอบ
เหมาะสำหรับกลุ่มอาการ
· ผู้ที่มีปัญหาปวดเรื้อรังจากระบบเส้นประสาท หรือปวดเรื้อรังต่างๆ ทั้งที่มีสาเหตุมาจากโรคและจากการบาดเจ็บ เช่น ปวดร้าวจากคอลงแขน หรือปวดร้าวจากหลังลงขา ปวดจากหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท ปวดศีรษะไมเกรน ปวดเรื้อรังตามตัว เช่น คอ บ่า ไหล่ เข่า หลัง เอว สะโพก เป็นต้น
· ผู้ที่มีปัญหาจากโรคระบบประสาทส่วนกลางและส่วนปลาย มีภาวะอัมพฤกษ์ อัมพาตจากหลอดเลือดสมองตีบหรือแตก การบาดเจ็บของประสาทไขสันหลัง มีอาการชาปลายมือ ปลายเท้าจากเบาหวาน และปลายประสาทแขน ขาอักเสบ
การรักษาวิธีนี้จะช่วยกระตุ้นให้เส้นประสาทได้รับการฟื้นฟู ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะใช้รักษาร่วมกับ Shock Wave และ High Power Laser จะช่วยฟื้นฟูผู้ป่วยให้ดีขึ้นได้ 30-60% โดยไม่ทำให้เกิดการบาดเจ็บต่ออวัยวะโดยรอบ ส่งผลให้การเคลื่อนไหวของอวัยวะต่างๆกลับมาดีขึ้น

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: สุขภาพ
คำค้น: , ,