ผวจ.เชียงใหม่ พร้อมหน่วยงานภาครัฐและเอกชน รุดเยี่ยมให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจีน ประสบอุบัติเหตุ ที่ โรงพยาบาลลานนา

นายศุภชัย  เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย คุณภัคนันท์  วินิจชัย  ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่, คุณธนา นวลปลอด หัวหน้ากลุ่มงานยุทธศาสตร์ สำนักงาน ปภ. .เชียงใหม่  และคุณธงชัย วงค์ใหญ่ ประธานที่ปรึกษา ชมรมมัคคุเทศก์รักษ์ล้านนา และที่ปรึกษาสมาคมมัคคุเทศก์ .เชียงใหม่ รุดเยี่ยมนักท่องเที่ยวจีน เพื่อดูอาการและให้ความช่วยเหลือ หลังเกิดอุบัติเหตุรถบัสโดยสารนักท่องเที่ยวจีน พลิกคว่ำบนถนนเชียงใหม่เชียงราย .ดอยสะเก็ด .เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้บาดเจ็บหลายราย ตรวจสอบทราบว่ารถบัสคันดังกล่าวมีผู้โดยสารเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน ทั้งหมด 14 คน ในจำนวนนี้บาดเจ็บ 10 คน และได้นำส่งโรงพยาบาลลานนา ทั้งหมด 5 คน โดยมีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 2 คน และต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลลานนา 3 คน ซึ่งในจำนวนนี้มีนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ต้องนอนดูอาการ และรักษาตัวที่ ICU จำนวน 1 คน เนื่องจากมีการกระทบกระแทกที่ศีรษะ ทำให้แพทย์ต้องดูอาการของผู้ป่วยอย่างใกล้ชิด โรงพยาบาลลานนา

จากการสอบสวนเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ ทราบว่ารถบัสทัวร์คันดังกล่าว ขับออกจากจังหวัดเชียงใหม่ นำนักท่องเที่ยวจีนมุ่งหน้าสู่จังหวัดเชียงราย เมื่อผ่านมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุซึ่งเป็นโค้งอันตราย ที่เคยเกิดอุบัติเหตุมาแล้วหลายครั้งจนชาวบ้านเรียกว่าโค้ง 100 ศพนั้น รถเกิดเสียหลักหลุดโค้ง พุ่งตกลงข้างทางจนพลิกคว่ำ ทำให้ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก รวมทั้งคนขับรถ

สำหรับอุบัติเหตุในครั้งนี้ พบว่ามีผู้บาดเจ็บจำนวนหลายราย และต้องการการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ด้วยศักยภาพของโรงพยาบาลลานนา ที่ได้เตรียมแผนรองรับเหตุอุบัติภัยหมู่ที่เกิดขึ้น ทำให้สามารถดูแลช่วยเหลือผู้ที่ประสบเหตุจำนวนมากได้อย่างทันท่วงที ด้วยทีมแพทย์เวชศาสตร์ฉุกเฉิน พยาบาลวิชาชีพ และรถพยาบาลระดับ Advance พร้อมดูแลช่วยเหลือเหตุฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง และมีล่ามภาษาต่างประเทศให้บริการสำหรับนักท่องเที่ยวที่มารักษาพยาบาลอีกด้วย

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: สุขภาพ
คำค้น: , , ,