ทีเส็บ จัดสัมมนา “ไอเดียสร้างสรรค์ เส้นทางสายไมซ์” ระดมไอเดียชาวเชียงรายสร้างพื้นที่จัดงานไมซ์ที่มีคุณภาพ

นายภาสกร  บุญญลักษม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานเปิดกิจกรรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการไอเดียสร้างสรรค์ เส้นทางสายไมซ์จัดโดยสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ(องค์กรมหาชน) สสปน.หรือ ทีเส็บ ภูภิรมย์ สิงห์ปาร์ค .เชียงราย เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยทาง ทีเส็บ จัดงานนี้ขึ้นเพื่อให้ผู้ประกอบการและชุมชน ทั้งภาครัฐและเอกชนของจังหวัดเชียงราย ได้ร่วมกันระดมความคิดออกแบบกิจกรรมสร้างสรรค์รองรับกลุ่มนักเดินทางไมซ์ ที่ต้องการเดินทางมาประชุมและศึกษาดูงานเรียนรู้เกี่ยวกับประสบการณ์ท้องถิ่นในจังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นเมืองรองที่มีศักยภาพสูง ภายใต้โครงการ การพัฒนาเส้นทางและจัดทำคู่มือวางแผนกิจกรรมไมซ์ “Thailand 7 MICE Magnificent Themes” โดยแบ่งออกเป็น 7 ธีมหลัก ได้แก่ การท่องเที่ยวเชิงผจญภัย, นำเสนออาหารไทย, กิจกรรม CSR หรือการประชุมเชิงอนุรักษ์, ธีมประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม, การสร้างทีมเวิร์ค, การจัดกิจกรรมหรูหรามีระดับหรือ Lavish Luxury และกิจกรรมชายหาด   

นายภาสกร  บุญญลักษม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวว่าผลิตภัณฑ์ที่เป็นจุดเด่นของจังหวัดเชียงราย ได้แก่ ชาและกาแฟ โดยเฉพาะชา นับว่าเป็นสินค้าที่สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดเชียงรายเป็นอย่างมาก หากมีการเชื่อมโยงการเดินทางศึกษาดูงานเข้ากับชาของเชียงราย ก็จะทำให้การเดินทางนั้นๆ มีเรื่องราวที่น่าสนใจยิ่งขึ้น  อยากให้การประชุมร่วมกันในครั้งนี้ที่ทีเส็บจัดขึ้นเพื่อให้ผู้ประกอบการของเชียงรายได้ร่วมกันระดมความคิด ทำให้จังหวัดเชียงรายกลายเป็นพื้นที่จัดงานไมซ์ที่มีคุณภาพ

สำหรับการประชุมในครั้งนี้  มีผู้แทนภาครัฐ เอกชน และชุมชนเข้าร่วมระดมสมองได้แก่ บ้านดินอาข่าโฮมสเตย์ บ้านหล่อโย, สวรรค์บนดิน ฟาร์ม แอนด์ โฮมสเตย์, สิงห์ ปาร์ค, ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัติวิถี บ้านแสนสุข, ชุมชนเมืองรวง, ไร่แม่ฟ้าหลวง, มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง, จินนาลักษณ์ มิราเคิล ออฟ สา ชุมชนบ้านปางห้า,  ศูนย์การเรียนรู้และแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรดอยฮางฯ, สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเชียงราย, โรงแรม เลอ เมอริเดียน, โรงแรมเดอะ ริเวอร์รี บาย กะตะธานี เชียงราย  เป็นต้น โดยผลของการประชุมนี้ จะนำไปรวมเป็นกิจกรรมเส้นทางไมซ์ และเผยแพร่ในสื่อต่างๆ เพื่อทำการตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ ในฐานะสินค้าไมซ์ใหม่ของประเทศไทย

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: การค้า - การลงทุน, การศึกษา, กิจกรรม, สังคม, เศรษฐกิจ
คำค้น: , , , , , , , ,