สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ จัดโครงการ 101 อาชีพ เฉลิมพระเกียรติฯ ส่งเสริมให้ประชาชนได้มีโอกาสพัฒนาทักษะในการประกอบอาชีพของตนเอง

นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม เป็นประธานเปิดโครงการ 101 อาชีพ เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยมีส่วนราชการทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ทหาร ตำรวจ นักเรียน นักศึกษา จิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. และประชาชนทั่วไป เข้าร่วมกว่า 200 คน อาคารอเนกประสงค์ โรงเรียนบ้านศาลา ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

กิจกรรมดังกล่าวประกอบด้วย 2 ส่วน ได้แก่ กิจกรรมพัฒนาทักษา 101 อาชีพ เฉลิมพระเกียรติ เป็นการฝึกอบรมยกระดับฝีมือ เพื่อเพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพ สร้างรายได้ให้แก่ประชาชนที่เข้าร่วมทักษะ จำนวน 40 คน ดำเนินการฝึกอบรมระหว่างวันที่ 5-7 สิงหาคม 2562 สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ จำนวน 2 สาขาอาชีพ ได้แก่ สาขาการทำเบเกอรี่ไม่ใช้เตาอบ และสาขาเมนูอาหารไทยฟิวชั่น

และกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ ในการทำความสะอาดบริเวณวัด ทาสี ตัดกิ่งไม้ บูรณะสิ่งของที่ชำรุดเสียหาย  วัดโสภณาราม ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก และสนับสนุนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงสืบสาน รักษา ต่อยอด หลักการปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 โดยส่งเสริมให้ประชาชนได้มีโอกาสพัฒนาทักษะในการประกอบอาชีพ เพื่อให้มีอาชีพ มีรายได้ที่มั่นคง สามารถประยุกต์ใช้ความรู้จากแนวทางหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง สู่การดำรงชีวิตอย่างยั่งยืน 

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: การศึกษา, กิจกรรม, สตรี, สังคม, เยาวชน, เศรษฐกิจ
คำค้น: , , , , ,