อุทยานวิทยาศาสตร์ มช. ร่วมกับ TEDxChiangmai แถลงข่าวจัด งานเขย่าความคิด เปลี่ยนมุมมอง “Shake and Shift …” 7 ก.ย. นี้ที่ อุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ

นายมาร์ติน เฟ็นสกี้สตาล์ลิ่ง ผู้ถือใบอนุญาต TEDx Chiangmai ร่วมกับองค์กรพันธมิตร รศ.ดร.ปิติวัฒน์ วัฒนชัย รองผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี มช., รศ.นพ. สุรัตน์ ตันประเวศ ศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์ มช., นายจามิกร อำนาจผูก สถาบันนโยบายสาธารณะ มช. และ .ดร. วรธิดา ไชยปะ วางแผนนโยบายพลังงาน   สถาบันนโยบายสาธารณะ มช. ร่วมแถลงข่าวงานเขย่าความคิด ปรับเปลี่ยนมุมมอง ในงาน TEDxChiangMai 2019 ภายใต้หัวข้อ “Shake and Shift …” ห้องนิทรรศการ อุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่

นายมาร์ติน กล่าวว่า TEDxChiangMai 2019 จะจัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “Shake and Shift …” อาคารอำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ (จังหวัดเชียงใหม่) ในวันเสาร์ ที่ 7 กันยายน 2562 เวลา  08.00 – 18.30 . มุ่งเน้นการ “Shake” หรือ การเขย่าที่ทำให้เกิดการตื่นรู้ทั้งทางความคิด มุมมอง บทบาทและหน้าที่ จนนำไปสู่การลงมือปฏิบัติที่สามารถ “Shift” คือ ยกระดับการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ทั้งต่อตนเอง ครอบครัว ชุมชนและสังคม ระดับประเทศจนถึงระดับโลก โดยเชื่อมโยงให้เกิดการร่วมมือระหว่างหน่วยงานและองค์กรจนเกิดการเปลี่ยนแปลงเชิงนโยบายและในท้ายที่สุดเกิดการปฏิบัติที่เป็นรูปธรรม

TEDxChiangMai 2019 ในครั้งนี้ ได้สนับสนุนการมีส่วนร่วมกับชุมชนท้องถิ่น เพื่อสร้างพื้นที่และโอกาสให้ผู้ที่สนใจ ชุมชน และองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนให้มีเวทีในการเสวนา หารือ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์ผ่านการจัดกิจกรรมในรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะสไตล์ TEDx ตลอดจนก่อให้เกิดการสร้างเครือข่ายการทำงานระหว่างกันเพื่อการพัฒนาจังหวัดเชียงใหม่ นอกจากนี้ยังเผยแพร่ความงามของธรรมชาติ โบราณสถาน โบราณวัตถุ ประวัติศาสตร์ ศิลปะวัฒนธรรม ตลอดจนกิจการที่เป็นเอกลักษณ์ อันควรค่าแก่การอนุรักษ์ รวมถึงการประชาสัมพันธ์ ส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรรมการท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดเชียงใหม่

ภายในงาน TEDxChiangMai 2019 จะได้พบกับนักพูดชั้นนำและการแสดงพิเศษจากแขกรับเชิญกว่า 20 ท่าน มาร่วมเสนอมุมมองแนวคิดที่หลากหลาย ทั้งในประเทศและต่างประเทศ อาทิ คุณลูกเกด เมทินี กิ่งโพยม นักแสดงนางแบบและเมนเทอร์, คุณลี้ จิดานันท์ เหลืองเพียรสมุท นักเขียนรางวัลซีไรต์ที่อายุน้อยที่สุด, ดร.จิตติ์พร เครือเนตร นักนวัตกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม, อาจารย์ ดร.วรธิดา ไชยปะ นักวิจัยด้านนโยบายพลังงาน, คุณแคทลียา มอริส อดีตนักปีนขาวสาวทีมชาติไทย และคุณบรรณรส บัวคลี่ นักขับเคลื่อนทางสังคม ฯลฯ

ด้าน รศ.ดร.ปิติวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้น อาคารอำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ (จังหวัดเชียงใหม่) และเพื่อเน้นการมีส่วนร่วมกับชุมชนในท้องถิ่นมากขึ้น คณะทำงานจึงทำความเข้าใจกับประเด็นสำคัญในท้องถิ่นทั้งประเด็นในปัจจุบันและอนาคต พร้อมทั้งกระตุ้นให้เกิดความตระหนักในด้าน สภาพแวดล้อม การท่องเที่ยว ความคิดสร้างสรรค์  เทคโนโลยี การออกแบบ และแนวทางการศึกษาใหม่ๆ ซึ่งล้วนมีส่วนช่วยสร้างสรรค์อนาคตที่ดีในทุกด้าน รวมทั้งการจัดงานครั้งนี้ดำเนินการเป็นแบบสองภาษา โดยสัดส่วนของบัตรเข้างานจะจำหน่ายให้กับผู้ที่พักอาศัยอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่เป็นหลัก และกระจายไปยังจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งราคาบัตรเข้างานนี้ได้รวมอาหาร เครื่องดื่ม ของว่าง สูจิบัตร ของที่ระลึก ทุกกิจกรรมภายในงานจนถึงการเข้าร่วมงานเลี้ยงในตอนเย็นที่ WEAVE Artisan Society อีกด้วย

ผู้สนใจสามารถติดต่อได้ที่ NSP Inno Store อาคารอำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ (จังหวัดเชียงใหม่)  หรือ www.eventpop.me  (https://www.eventpop.me/e/6000-tedxchiangmai2019)

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: การศึกษา, กิจกรรม, สังคม, สิ่งแวดล้อม
คำค้น: , , , , , , , ,