เทศมนตรีนครเชียงใหม่ จัดฝึกอบรมด้านการส่งเสริมการเดินทางแบบไร้เครื่องยนต์ “แอ่วเจียงใหม่ ไร้เครื่องยนต์”

พลโทภาณุ โรจนวสุ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมด้านการส่งเสริมการเดินทางแบบไร้เครื่องยนต์แอ่วเจียงใหม่ ไร้เครื่องยนต์  ลานหน้าพิพิธภัณฑ์พื้นถิ่นล้านนา การจัดการอบรมเนื่องด้วยจังหวัดเชียงใหม่ เป็นพื้นที่เฉพาะที่มีรูปแบบการขยายตัวของเมืองอย่างก้าวกระโดดปัญหาที่ตามมาคือปัญหาการจราจร และการขนส่งในเมืองเชียงใหม่ติดขัดมาก ครอบคลุมถนนสายหลักทุกเส้นทาง

เทศบาลนครเชียงใหม่ ตระหนักและให้ความสำคัญ จึงได้ดำเนินโครงการต่างๆ ทั้งโครงการรถเมล์สุขใจของเทศบาลฯ ให้บริการบนเส้นทางหลัก ผ่านสถานที่ราชการ สถานศึกษา สถานที่สำคัญ สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ของเมืองเชียงใหม่  เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนเลือกใช้บริการรถสาธารณะ ทดแทนการใช้รถยนต์ส่วนบุคคล

นอกจากนั้น ยังได้พัฒนาพื้นที่บริเวณลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ เป็นศูนย์กลางการเดินทางแบบไร้เครื่องยนต์ เพื่อประชาสัมพันธ์ และส่งเสริมสนับสนุนให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว สามารถเดินทางท่องเที่ยวในระยะใกล้ ได้โดยการเดินเท้า หรือปั่นจักรยาน ซึ่งมีทางเท้า และเส้นทางจักรยานครอบคลุมทั่วบริเวณเขตเมืองเก่า เชื่อมโยงไปยังสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ ได้โดยสะดวก  อาทิเช่น พิพิธภัณฑ์ วัดวาอาราม และจุดท่องเที่ยวต่างๆ อีกมากมาย เพื่ออำนวยความสะดวก ด้านความปลอดภัยบนท้องถนน เป็นการเพิ่มความนิยมให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว เลือกใช้วิธีการเดินทางที่ได้สุขภาพที่ดี และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: การศึกษา, กิจกรรม, สังคม, สิ่งแวดล้อม, เยาวชน
คำค้น: , , , , ,