23 – 25 สิงหาคมนี้ จัดยิ่งใหญ่ งาน “New North Expo 2019″ ชูสินค้าแปรรูป และของฝากของที่ระลึก พบกันที่เซ็นทรัลฯ แอร์พอร์ต เชียงใหม่

ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน แถลงข่าวการจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้า “New North Expo 2019 Food & Lifestyle” โรงแรมรติล้านนา อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี นายวิรุฬ พรรณเทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนางสาวนิรามัย ศิริศรีสุดากุล ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 เป็นประธานร่วมแถลงข่าว ท่ามกลางแขกบุคคลสำคัญและสื่อมวลชนที่มาร่วมงานมากมาย ซึ่งการจัดงาน “New North Expo 2019″ จะผู้ประกอบการจาก 4 จังหวัดภาคเหนือ ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ลำพูน และลำปาง นำสินค้าประเภทเกษตรแปรรูป อาหารแปรรูป ของฝากของที่ระลึก ผ้าทอ กาแฟ กว่า 250 บูธ จากผู้ประกอบกิจการที่ผ่านการคัดเลือกและได้รับการพัฒนาส่งเสริมผลิตภัณฑ์ และเตรียมความพร้อมด้านศักยภาพทางการตลาด จากโครงการต่างๆ ในความรับผิดชอบของศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1

นายวิรุฬ พรรณเทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า กลุ่มภาคเหนือตอนบน เป็นกลุ่มจังหวัดที่มีศักยภาพสูง ด้านเกษตรและการแปรรูปอาหาร สามารถพัฒนาให้อยู่ในรูปแบบโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ที่จะรองรับการผลิตในอุตสาหกรรมอาหาร เนื่องจากมีแหล่งวัตถุดิบจำนวนมากกระจายทั่วทั้งภูมิภาค และเป็นที่ยอมรับ ในการเป็นฐานการผลิตของอุตสาหกรรมเกษตรและอุตสาหกรรมอาหารในเขต 17 จังหวัดภาคเหนือ

ด้าน นางสาวนิรามัย ศิริศรีสุดกุล ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 กล่าวเพิ่มเติมว่า งาน New North Expo 2019 Food & Lifestyle มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างโอกาสทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมอาหารแปรรูปและเกษตรแปรรูป รวมทั้งผู้ประกอบการสินค้าหัตถอุตสาหกรรมในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน ให้มีความสามารถในการแข่งขันเพิ่มขึ้น โดยได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เช่น สภาอุตสาหกรรม, สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเชียงใหม่, สำนักงานจังหวัดเชียงใหม่, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, ศูนย์นวัตกรรมอาหารและบรรจุภัณฑ์ และ มหาวิทยลัยเชียงใหม่ เป็นต้น

การจัดงาน New North Expo 2019 Food & Lifestyle ครั้งนี้ กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 – 25 สิงหาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 11.00-2100 . เชียงใหม่ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าเชียงใหม่แอร์พอร์ต โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงาน New North Expo 2019 Food & Lifestyle ประมาณ 100,000 คน และจะสามารถสร้างมูลค่าทั้งจากการเจรจาธุรกิจและการซื้อขายผลิตภัณฑ์ภายในงานได้ถึง 15 ล้านบาท จึงขอเชิญชวนประชาชน ตลอดจนนักท่องเที่ยว ผู้สนใจเข้าร่วมชม ชิม ช๊อป ของกินของฝากจาก สินค้าอุตสาหกรรมอาหารแปรรูป และผลิตภัณฑ์เกษตรแปรรูปได้ภายในงานดังกล่าว

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: การค้า - การลงทุน, การตลาด, การเกษตร, กิจกรรม, เศรษฐกิจ
คำค้น: , , , , , , , , ,