อุปทูต รักษาการแทนเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคาราวะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่

นายไมเคิล ฮีธ อุปทูต รักษาการแทนเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย พร้อมด้วยคณะ เข้าเยี่ยมคาราวะ นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง อุปทูต รักษาการแทนเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ที่กรุงเทพมหานคร

จากนั้น นายไมเคิล ฮีธ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ครั้งนี้เป็นครั้งแรกในการเข้าเยี่ยมคาราวะผู้บริหารของจังหวัดต่างๆ ในประเทศไทย หลังจากที่ได้รับตำแหน่ง อุปทูต รักษาการแทนเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย และรู้สึกดีใจที่เกิดความร่วมมืออย่างต่อเนื่องระหว่างทั้งสองประเทศเรื่อยมา ไม่ว่าจะเป็นด้านสุขภาพ ด้านยาเสพติด รวมทั้งการต่อต้านการค้ามนุษย์ และหวังว่าตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ได้ดำรงตำแหน่งนี้ จะสามารถช่วยเชื่อมสัมพันธไมตรีอันดีกับประเทศไทยให้เหนียวแน่นมากยิ่งขึ้น    

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการเน้นย้ำถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยและสหรัฐอเมริกา ในปีหน้าจะมีการฉลองครบรอบ 70 ปี ที่ได้มีการก่อตั้งกงสุลใหญ่แห่งสหรัฐอเมริกาในจังหวัดเชียงใหม่

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: สังคม
คำค้น: , , ,