ป้องกันแมลงร้ายให้ห้องของคุณ

วิธีการง่ายๆต่อไปนี้
เรามักจะพบเห็นแมลงได้ทั่วไปหลายๆชนิด ด้วยอุณหภูมิและสภาพแวดล้อมของประเทศไทยเรานั้น แมลงที่พบเห็นได้ง่ายตามที่พักอาศัยทั่วไป คงหนีไม่พ้น พวกมด แมลงสาบ ยุง แมลงวัน แมลงเหล่านี้ มักจะมาพร้อมอาหารและของกินทั้งๆที่เราเองก็ไม่ได้เชิญ ที่เราจะพบส่วนใหญ่นั่นก็คือห้องครัวนั่นเอง
แต่เมื่อเรามาอยู่ในคอนโดแล้ว ห้องก็จะเป็นศูนย์รวมหนึ่งเดียว แค่แตกต่างการแบ่งสัดส่วนพื้นที่เท่านั้นเอง

โดยเฉพาะคอนโดที่เป็นห้องแบบ Studio แน่นอนว่าห้องครัวกับห้องนอนนั้น แทบจะเป็นพื้นที่เดียวกันเลย จึงควรจะมีการดูแลกันเป็นพิเศษ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ไม่ใช่เฉพาะในบริเวณครัวที่จะพบแมลงเหล่านี้ บางทีมันอาจจะไม่ได้มาเฉพาะกับเศษอาหาร การดูแลรักษาความสะอาด การจัดห้องให้ถูกสุขลักษณะก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยเช่นกัน เพราะอย่างพวกแมลงสาบก็มักจะพบในที่สกปรก รก ไม่เป็นระเบียบ เมื่อพบแมลง หลายคนคิดว่าการใช้สารเคมีหรือยาฆ่าแมลงฉีด ก็น่าจะเอาอยู่ โดยไม่ได้คำนึงถึงสารเคมีที่ตกค้าง ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาพูดถึงวิธีการกำจัดแมลงรบกวนในคอนโด ด้วยวิธีธรรมชาติ ที่ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายด้วย วันนี้ขอนำวิธีกำจัดแมลงสาบในคอนโดมาให้ทราบกันค่ะ

วิธีกำจัดแมลงสาบในคอนโด

1.กำจัดแมลงสาบ โดยใช้กับดักล่อ
ให้นำน้ำแกง น้ำซุป น้ำหวาน หรือเศษอาหารที่แมลงสาบโปรด ใส่ลงไปในขวดที่สูงพอประมาณ แล้ววางไว้ติดกำแพง หรือในจุดที่มีแมลงสาบชุกชุมก็ได้ เพื่อล่อให้แมลงสาบได้กลิ่นอาหารและเข้าไปในขวด ไม่สามารถขึ้นมาได้ เป็นวิธีที่สามารถลดแมลงสาบได้แล้วยังง่ายต่อการนำไปทิ้ง โดยไม่ต้องโดนตัวแมลงสาบอีกด้วย

2.กำจัดโดยการไล่
ใครจะไปคิดว่าแตงกวาที่สุดแสนอร่อยเวลาทานกับน้ำพริก ก็สามารถไล่แมลงสาบได้ เรามาลองดูกัน
วิธีการทำก็แค่สไลด์หรือหั่นแตงกวาเป็นแว่นๆ แล้วไปใส่วางไว้ในจุดที่แมลงสาบเดินผ่านหรืออาศัยอยู่ เนื่องจากแมลงสาบนั้นไม่ชอบกลิ่นแตงกวา เมื่อได้กลิ่นแมลงสาบก็จะอพยพหนีไปเองโดยที่เราไม่ต้องฆ่า ไม่บาปด้วยนะเจ้าคะ

วันนี้ขอนำวิธีกำจัดแมลงสาบมาให้ลองไปทำดูที่ห้องพัก หรือคอนโดใหม่ ของคุณๆกันดูก่อนนะคะ ได้ผลอย่างไรมาแบ่งปันกันบ้างนะคะ ไว้คราวหน้าจะหาวิธีกำจัดแมลงวันมาฝากอีกค่ะ เชื่อว่าคงเป็นแมลงที่คอยมารบกวนเราอย่างแน่นอน วันนี้ไปก่อนนะจ้ะ

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: ที่พัก, สิ่งแวดล้อม
คำค้น: