พสกนิกรชาวเชียงใหม่ กว่า 10,000 คน ร่วมพิธีจุดเทียน เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวงรัชกาลที่ 9

นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้านายฝ่ายเหนือ กงสุลต่างประเทศ ทหาร ตำรวจ หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รัฐวิสาหกิจ และประชาชน กว่า 10,000 คน พร้อมใจกันแต่งกายด้วยชุดสีเหลือง ร่วมพิธีจุดเทียน พร้อมยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 89 วินาที และเปิดวีดิทัศน์เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสวรรคต ณ บริเวณข่วงประตูท่าแพ 

จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ได้นำพสกนิกรชาวจังหวัดเชียงใหม่กล่าวน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ซึ่งปวงพสกนิกรใต้ร่มพระบารมีทั่วราชอาณาจักร ต่างประจักษ์ชัดแจ้งในพระเกียรติคุณ พระมหากรุณาธิคุณ ที่ได้ทรงปฏิบัติบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการ ทรงทุ่มเทพระวรกายและพระสติปัญญาคิดค้นโครงการในพระราชดำริหลายพันโครงการ อันเป็นประโยชน์อย่างอเนกอนันต์แก่ประเทศชาติ และในจำนวนนี้มีถึง 627 โครงการ ที่พระองค์ได้พระราชทานให้กับพี่น้องประชาชนชาวเชียงใหม่ อาทิ โครงการหลวง จำนวน 26 แห่ง ที่ทรงมุ่งมั่นให้พสกนิกรของพระองค์มีอาชีพที่สุจริตและมั่นคง โครงการก่อสร้างเขื่อนขนาดใหญ่ เพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้ง 2 แห่ง คือ เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล และเขื่อนแม่กวงอุดมธารา

นอกจากนี้ ยังได้พระราชทานแนวทางหรือต้นแบบในการแก้ไขและฟื้นฟูสภาพป่าเสื่อมโทรมให้กลับมาอุดมสมบูรณ์ เห็นได้จากศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยฮ่องไคร้ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ โดยเน้นให้เป็นศูนย์ศึกษาพัฒนาปาไม้ 3 อย่าง ประโยชน์ 4 อย่าง ผสมผสานกับการส่งเสริมอาชีพทางด้านเกษตร ปศุสัตว์ ประมง ซึ่งทุกโครงการที่พระองค์ได้พระราชทาน หรือมีพระราชดำริ ล้วนเกิดประโยชน์แก่ราษฎรได้นำไปปฏิบัติ สร้างรายได้ และนำไปสู่การมีคุณภาพชีวิตที่ดี สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ส่งผลให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: กิจกรรม, สังคม
คำค้น: , , , ,