มช. ร่วมมือผู้ประกอบการ จัดงาน “แพร่ เฟอร์นิเจอร์ ซิตี้ 2019” ยกระดับคุณภาพเฟอร์นิเจอร์และเครื่องเรือนไม้สัก

นายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงานแพร่ เฟอร์นิเจอร์ ซิตี้ 2019” ตามโครงการพัฒนาเมืองเฟอร์นิเจอร์ มีตัวแทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชาชน และนักท่องเที่ยวเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ลานนาฬิกา One Nimman ถนนนิมมานเหมินทร์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

อุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ไม้สัก จังหวัดแพร่ เป็นผลิตภัณฑ์ภูมิปัญญาจากท้องถิ่นที่สืบทอดมายาวนานกว่าร้อยปี จึงเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดที่รู้จักโดยทั่วไป ปัจจุบันจังหวัดแพร่มีโรงงานอุตสาหกรรมไม้ ผลิตภัณฑ์จากไม้ เฟอร์นิเจอร์และเครื่องเรือน กว่า 1,300 แห่ง และมีเงินลงทุนรวมกว่า 1,200 ล้านบาท แต่จังหวัดแพร่พบกับปัญหาการลดลงของพื้นที่ป่าเศรษฐกิจ ทำให้เกิดการขาดแคลนวัตถุดิบไม้ ขาดแคลนแรงงานในช่วงฤดูกาลเพาะปลูก เนื่องจากแรงงานในอุตสาหกรรมไม้มีอาชีพเป็นเกษตรกร ปัญหาแรงงานขาดทักษะงานไม้ชั้นสูง ทำให้ชิ้นงานขาดความประณีต และไม่สามารถทำราคาสูงได้ วิทยาลัยนานาชาติ นวัตกรรมดิจิทัล มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จึงได้ประสานความร่วมมือกับทุกภาคส่วน นำเทคโนโลยีชั้นสูง และนวัตกรรมที่เหมาะสม รวมทั้งเทคนิคด้านการตลาดสมัยใหม่ เพื่อเพิ่มช่องทางจัดจำหน่ายให้มีความหลากหลาย ตามความต้องการของผู้ซื้อและตลาด ให้เฟอร์นิเจอร์และเครื่องเรือนไม้สักของจังหวัดแพร่ มีความสามารถในการแข่งขันทั้งด้านคุณภาพและราคามากขึ้น พร้อมที่จะก้าวสู่ตลาดในระดับประเทศ และต่างประเทศต่อไป

สำหรับประชาชนที่สนใจเข้าชมและซื้อสินค้าต่างๆ จากผู้ประกอบการจากจังหวัดแพร่กว่า 20 ราย ภายในงานแพร่ เฟอร์นิเจอร์ ซิตี้ 2019” ได้ที่ วันนิมมาน ถนนนิมมานเหมินทร์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่เวลา 11.00 – 22.00 . ระหว่างวันที่ 20 – 26 พฤศจิกายนนี้

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: การตลาด, กิจกรรม, สังคม, เศรษฐกิจ
คำค้น: , , , , , , ,