รมว.ท่องเที่ยว เปิดการแข่งขันกีฬาบาสเกตบอลอาวุโสนานาชาติ และบาสเกตบอลอาวุโสอาเซียน ที่เชียงใหม่

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาบาสเกตบอลอาวุโสนานาชาติ และการแข่งขันกีฬาบาสเกตบอลอาวุโสอาเซียน ครั้งที่ 28 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมี นายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเขียงใหม่ ให้การต้อนรับ ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่

นายแพทย์พีระกฤตย์ คณินวรพันธุ์ รองประธานคณะกรรมการบริหารบาสเกตบอลอาวุโสอาเซียน ผู้แทนคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ กล่าวว่า การแข่งขันในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศ โดยมีกิจกรรมกีฬาเป็นสื่อกลาง ส่งเสริมนโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาในยุทธศาสตร์การกีฬาและการท่องเที่ยว เสริมสร้างรายได้ให้กับจังหวัดเชียงใหม่และใกล้เคียง รวมทั้งเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมอันดีของชาวเชียงใหม่และชาวไทยให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย

ด้าน นายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่ให้ความสำคัญในด้านการกีฬา โดยมีความพร้อมทั้งด้านสถานที่ การพัฒนา และจัดกิจกรรมการกีฬา เพื่อประโยชน์แก่สุขภาพ และคุณภาพชีวิตของประชาชน สามารถสร้างความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของชาติ โดยจังหวัดเชียงใหม่ได้มีการจัดกิจกรรมกีฬาเชิงท่องเที่ยวนันทนาการมาอย่างต่อเนื่อง และมีความยินดีที่ทุกท่านได้เข้ามาสัมผัสกับบรรยากาศ วิถีชีวิต และวัฒนธรรมล้านนาของชาวเชียงใหม่

การจัดการแข่งขันกีฬาบาสเกตบอลครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันจาก 12 ประเทศ 31 สโมสร แบ่งการแข่งขันออกเป็น ระดับนานาชาติ รุ่นอายุ 35 ปี 45 ปี 55 ปี 70 ปี และระดับอาเซียน รุ่นอายุ 40 ปี 50 ปี 60 ปี และ 65 ปี ซึ่งการแข่งขันจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 ตุลาคม – 2 พฤศจิกายน 2562 อาคารยิมเนเซียม  สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี และสนามจั๊มอารีนา เชียงใหม่

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: กิจกรรม, กีฬา, สังคม, สุขภาพ
คำค้น: , , , , ,