เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี สืบสานประเพณี “ลอยกระทงชมสัตว์ป่า สนุกเริงร่า ยี่เป็งเชียงใหม่”

นายอนุชา ดำรงมณี กรรมการบริหาร ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร กล่าวว่า กิจกรรมลอยกระทงชมสัตว์ป่า สนุกเริงร่า ยี่เป็งเชียงใหม่ที่จัดขึ้นนี้ เป็นกิจกรรมที่สืบสานประเพณียี่เป็งเชียงใหม่ ประเพณีอันดีงามของชาวล้านนา และเพื่อเผยแพร่ประเพณีอันงดงามให้เป็นที่รู้จักแก่ชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยการจุดผางประทีป ซึ่งจะจัดขึ้นปีละ 1 ครั้ง เท่านั้น เพื่อเป็นสิริมงคลและถวายเป็นพุทธบูชา รวมทั้งบูชาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธ์โดยรอบเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี จำนวนกว่า 2,000 ดวง บริเวณรูปปั้นสัตว์ป่าหิมพานต์

และในประเพณีวันลอยกระทงในปีนี้ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารียังได้จัดกิจกรรมแต่งแต้มสีสันในกระทงขนมปัง ที่นักท่องเที่ยวที่ร่วมกิจกรรมสามารถตกแต่งกระทงตามรูปแบบที่ต้องการได้ด้วยตนเอง และลอยในบริเวณทะเลสาบสวอนเลค หรือนำกลับบ้านไปลอยที่อื่นได้ เป็นกิจกรรมที่มีความปลอดภัยสำหรับเด็ก และส่งเสริมให้ครอบครัวได้ทำกิจกรรมร่วมกัน โดยจัดขึ้นในวันที่ 9 – 10 พฤศจิกายน 2562 เวลา 16.00 – 20.00 . และกิจกรรมลอยกระทงชมสัตว์ป่า สนุกเริงร่า ยี่เป็งเชียงใหม่พร้อมจุดผางประทีป ได้มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ให้ความสนใจร่วมกิจกรรมและบันทึกภาพความประทับใจจากแสงผางประทีปที่ส่องสว่างทั่วบริเวณเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวสามารถร่วมเก็บภาพความประทับใจในจุดต่างๆ ที่ตกแต่งและประดับด้วยสีสันของประเพณียี่เป็ง และเพลิดเพลินกับการนั่งรถชมสัตว์ของเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ซึ่งเปิดให้บริการในรอบกลางวัน เวลา 15.00 – 16.30 . และรอบกลางคืน เวลา 18.30 – 22.00 .

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: กิจกรรม, ท่องเที่ยว, ที่เที่ยว, วัฒนธรรม
คำค้น: , , , ,