ร้านสไปซ์ การ์เด้น ฟื้นฟูชุมชนเก่า สร้างคุณค่าย่านใจกลางเมืองเชียงใหม่

สไปซ์ การ์เด้น: ฟื้นฟูชุมชนเก่า สร้างคุณค่าย่านใจกลางเมืองเชียงใหม่ พัฒนาชุมชนย่านเมืองเก่าอย่างมีวิสัยทัศน์ สร้างพื้นที่ถ่ายทอดวิถีชีวิต ศิลปะ และวัฒนธรรมท้องถิ่นสู่สากล
โครงการ Spice Garden คือแหล่งศูนย์รวมไลฟ์สไตล์ด้วยแนวคิดอันนำสมัยมุ่งหวังที่จะช่วยเพิ่มความตื่นตาตื่นใจให้กับเมืองเชียงใหม่ทันทีที่เปิดให้บริการในเดือนธันวาคม แต่ทั้งนี้ความใหม่นำสมัยของ Spice Garden ก็จะยังคงเอาไว้ซึ่งวิถีชีวิตและประเพณีดั้งเดิมที่ปฏิบัติกันมาอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ชุมชนอันเก่าแก่ล้ำค่าแห่งนี้


Spice Garden ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ ใกล้ประตูท่าแพ และถนนคนเดินด้วยแนวคิด Eat Drink Play Stay ซึ่งประกอบไปด้วยร้านอาหารสองแห่ง บาร์สองแห่ง และบูติกโฮเทล อาคารทั้งหมดออกแบบด้วยสไตล์ล้านนาร่วมสมัยล้อมรอบด้วยสวนร่มรื่นสไตล์ทรอปิคอล
นอกจากการนำเสนออาหารและเครื่องดื่มที่น่าสนใจแล้วทางโครงการยังตั้งใจให้พื้นที่แห่งนี้เป็นศูนย์ร่วมผู้คนทั้งในและนอกชุมชน ให้เป็นพื้นที่สำหรับจัดงานสังสรรค์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นตลาดนัด งานเทศกาล นิทรรศการ หรืองานจัดแสดง และพัฒนาสภาพแวดล้อมเพื่อธุรกิจชุมชนโดยรอบ,ผู้อยู่อาศัย และกลุ่มผู้มาเยือนด้วยเช่นกัน


โครงการ Spice Garden ถือเป็นโครงการล่าสุดที่พัฒนาโดย Dr. Stanley Quek นักพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจร้านอาหารชาวสิงคโปร์ ดร.แสตนลีย์ ตั้งใจที่จะรังสรรค์ Spice Gardenให้เป็นศูนย์รวมไลฟ์สไตล์ใจกลางเมืองที่เต็มไปด้วยคุณค่าเฉพาะตัว
ซึ่งแวดล้อมไปด้วยศิลปะ อาหาร ดนตรี และการแสดงรื่นเริง โดยไม่ไปทำลายมรดกทางวัฒนธรรม อันเดิมที่มีอยู่
อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของ Spice Garden เชียงใหม่คือร้านอาหาร Mekong แบรนด์ดังจากซิดนีย์สู่เชียงใหม่ ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างอาหารเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เข้ากับเทคนิคการทำอาหารแบบฝรั่งเศส ที่เรียกว่า ‘French-inspired Indochine Cuisine’ ร้าน Mekong
ถือว่าเป็นหนึ่งในร้านอาหารเอเชียที่ดีที่สุดในเมืองซิดนีย์โดยอาหารทั้งหมดของร้านอาหาร Mekongนั้นจะบอกเล่าเรื่องราวทางวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของผู้คนในพื้นที่ดังกล่าวที่ถ่ายทอด
ต่อกันและกันจากรุ่นสู่รุ่น สู่จานอาหารที่สามารถจับคู่กับไวน์รสเลิศและดนตรีเพลงแจ๊ซอันระรื่นหู
นับว่าจะเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์การรับประทานอาหารค่ำแบบ Fine Dining ภายใต้การควบคุมและดูแลทุกเมนูอาหารโดยเชฟทิว- รัชชานนท์ รากะรินทร์ เชฟมากฝีมือและรางวัลจากซิดนีย์


นอกจากร้านอาหาร Mekong แล้ว ยังมีคาเฟ่แอนด์บาร์ “Brasserie” ซึ่งในตอนกลางวันก็จะเป็นคาเฟ่บรรยากาศนุ่มนวลและละมุนละไม
ด้วยสไตล์การจัดแต่งที่อ่อนโยนเหมาะสำหรับเป็นสถานที่ที่คุณผู้หญิงจะได้พบปะสังสรรค์
จิบชาและทานขนมหวานยามบ่ายร่วมกัน แต่เมื่อยามค่ำคืน Brasserie แห่งนี้ก็จะแปลงโฉมเป็นบาร์ที่มีมาดและสุขุม พร้อมต้อนรับลูกค้าทุกท่านด้วยเครื่องดื่มแอลกอฮอล์คุณภาพยอดเยี่ยม ท่ามกลางสวนสมุนไพรอันร่มรื่น ก็จะได้พบกับ Spice Bar ที่ซึ่งลูกค้าสามารถเพลิดเพลินไปกับเครื่องดื่ม Cocktail และ Mocktail สูตรพิเศษจากทางบาร์ โดยผสมผสานวัตถุดิบอย่างเครื่องเทศและสมุนไพรตามคอนเซ็ปต์ของ ‘Spice’ ได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ยังสามารถดื่มด่ำเครื่องดื่มประเภทเบียร์หลากหลายยี่ห้อได้ที่Spice Bar แห่งนี้ด้วย นับว่าเป็นตัวเลือกที่แตกต่างจาก Brasserieสำหรับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการสังสรรค์ท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ ในระดับราคาที่ย่อมเยาสำหรับการรับประทานอาหารในบรรยากาศสบายๆตลอดทั้งวัน The Kitchen @ Spice Garden ที่ที่ได้รวบรวมอาหารนานาชาติทั้งฝั่งเอเชียและฝั่งตะวันตกเข้าด้วยกัน ในสไตล์ Al Fresco Dining ทั้งพื้นที่กลางแจ้งและในห้องปรับอากาศ ท่ามกลางสวนสมุนไพร

พร้อมทั้งวงดนตรีและดีเจ องค์ประกอบสุดท้ายที่จะเติมเต็มคำขวัญให้กับ Spice Garden ตามที่ได้บอกไว้ว่า Eat Drink Play Stay นั่นก็คือ Spice House
บูติกโฮเทลที่มีแนวคิดการตกแต่งภายในตามฤดูกาลต่างๆ พร้อมเปิดให้บริการถึง 16 ห้อง
นอกเหนือจากพื้นที่แต่ส่วนแล้ว โครงการ Spice Garden ยังจัดสรรพื้นที่อเนกประสงค์ที่สามารถเป็นพื้นที่จัดแสดงผลงานของศิลปิน
เป็นตลาดนัดสำหรับสินค้าออร์แกนิกจากชุมชนท้องถิ่น และเป็นพื้นที่สำหรับเทศกาลงานดนตรีและศิลปะ ซึ่งนับว่าจะเป็นการปลุกชีวิตใหม่ให้กับย่านเมืองอันเก่าแก่ใจกลางเมืองเชียงใหม่แห่ง นี้อย่างแน่นอน

SPICE GARDEN
12 Moonmuang, Soi 5, Sriphum, Chiang Mai, Thailand 50200
Website: https://www.spicegarden.co.th/ | Email:contact@spicegarden.co.th
Facebook: https://www.facebook.com/SpiceGardenChiangMai/

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: ที่กิน, ที่พัก, ที่เที่ยว, วัฒนธรรม
คำค้น: , ,