เชียงใหม่ จัดงานวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ประจำปี 2563

นายกองเอก เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานประกอบพิธีเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ประจำปี 2563 โดยมีส่วนราชการ และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนของหน่วยจากทั้ง 25 อำเภอ จำนวน 250 ราย เข้าร่วมพิธีครั้งนี้ บริเวณลานหน้ากองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดเชียงใหม่ที่ 1

กองบัญชาการกองอาสารักษาดินแดน กระทรวงมหาดไทย ได้กำหนดให้จัดกิจกรรมวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน เป็นประจำทุกปี ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 66 ทั้งนี้ เพื่อระลึกถึงความสำคัญของการจัดตั้งหน่วย และร่วมสดุดีต่อวีรกรรม คุณงามความดีของอาสารักษาดินแดน ที่ได้เสียสละชีวิต แรงกายและแรงใจ สร้างประโยชน์ให้แก่ส่วนรวม ซึ่งถือเป็นกำลังพลภาคประชาชนที่สำคัญในการปฏิบัติงานร่วมกับทุกภาคส่วน ทั้งงานพิธีสำคัญต่างๆ การรักษาความสงบเรียบร้อยของสังคม การป้องกันและปราบปรามยาเสพติด การออกปฏิบัติการช่วยเหลือด้านสาธารณภัย  รวมทั้งการขับเคลื่อนภารกิจตามพระราชบัญญัติกองอาสารักษาดินแดน และภารกิจตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งที่ผ่านมากองอาสารักษาดินแดนได้ร่วมกันสร้างคุณประโยชน์ให้กับสังคมมากมาย และปัจจุบันได้ยกระดับขีดความสามารถจนกลายเป็นกำลังหลักสำคัญในการรักษาความสงบของประเทศแล้ว

ภายในงานได้มีการมอบเข็มอาสารักษาดินแดนสดุดี ซึ่งเป็นการเชิดชูเกียรติให้กับผู้บังคับบัญชา เจ้าหน้าที่ และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่นในรอบปีที่ผ่านมา จำนวน 9 ราย พร้อมทั้งมอบเสื้อแจ็คเก็ตฟิลด์ให้กับสมาชิกฯ ทั้ง 26 กองร้อย เพื่อนำไปใช้สวมใส่ในการปฏิบัติหน้าที่ นอกจากนี้ ยังได้มอบทุนการศึกษาให้แก่บุตรของข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน จำนวน 72 ทุน ทุนละ 2,000 บาท และยังได้มอบเงิน จำนวน 6,000 บาท เพื่อสนับสนุนในการดำเนินงานของกองอาสารักษาดินแดน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 150,000 บาท โดยได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิอาสารักษาดินแดน ในพระบรมราชินูปถัมภ์ สมาคมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดเชียงใหม่ และหน่วยงานต่างๆ ในจังหวัด  ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้แก่เด็กและเยาวชน อีกทั้งยังเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับสมาชิกและครอบครัวของกองอาสารักษาดินแดน ในการปฏิบัติหน้าที่สร้างคุณความดีให้กับประเทศชาติต่อไป

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: กิจกรรม, นโยบายการเมือง, สังคม
คำค้น: , , ,