5 สไตล์แต่งบ้านสไตล์ลอฟท์

เชื่อว่าหลายๆท่านคงเคยได้ยินกันมาเยอะเกี่ยวกับบ้านสไตล์ลอฟท์ วันนี้เลยอยากนำมาแบ่งปันเผื่อบางท่านกำลังหาแนวการสร้างบ้านหรือ การตกแต่งบ้านกันอยู่ เผื่อจะได้ปิ๊งไอเดียนำไปตกแต่งบ้านกันได้ค่ะ ลอฟท์ สไตล์ดิบเท่ คือบ้านที่เน้นผนังมุมใดมุมหนึ่งปูนเปลือย หรือผนังก่ออิฐ โชว์แนวความดิบเท่ ได้อารมณ์สไตล์ลอฟท์กันไปเลยทีเดียว เรามาดูกันดีกว่าว่า สไตล์ลอฟท์นำมาตกแต่งอย่างไรถึงสวยกันค่ะ

การตกแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์นั้นต้องดูจากนอกตัวบ้านปุ๊ปเห็นแล้วต้องรู้ได้ทันทีว่านี่ล่ะสไตล์ลอฟท์แน่นอนของจริงจ้า มีอะไรบ้างเรามาดูกันเลยจ้า

1. มีผนังสักหนึ่งมุมที่เป็นผนังก่ออิฐโชว์แนวของร่องอิฐ แบบเปลือย ดิบ เท่ดีนัก ไอเดียการตกแต่ง บ้านลอฟท์นี้ ได้บรรยากาศความดิบเท่แล้ว ยังเป็นการเน้นวัสดุที่เป็นธรรมชาติไม่ว่าจะโทนสีซึ่งอิฐมีเอกลักษณ์ทั้งสีและวัสดุเป็นตัวเองซึ่งไม่มีวันเลือนหายตามกาลเวลา จึงนำมาก่ออิฐโชว์แนว มาใช้ในการแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์กัน อาจจะนำมาแต่งที่ห้องรับแขก หรือห้องทานอาหาร สักมุมใดมุมหนึ่ง เลือกเฟอร์เข้าชุดได้อารมณ์กันเลยทีเดียว

2. คอนกรีต(ปูนเปลือย) คือ ความดิบเท่ที่แท้จริง สมัยอดีตผู้เขียนเคยอยู่เลยจ้าบ้านปูนเปลือยเปลือจริงๆ สีไม่มีเลยจ้าผนังสีเทาๆ ไม่เคยรู้ว่าจะนิยมมากสมัยนี้ งั้นเรามาดูว่าหากเป็นปูนเปลือยนี่เราจะแต่งอย่างไรกันดี เราไม่จำเป็นต้องติดวอลเปเปอร์ ไม่ต้องทาสี โชว์พื้นผิวดิบเท่ แบบนี้ล่ะไม่ว่าสไตล์ลอฟท์หลังไหนก็ต้องมีแบบนี้ทั้งนั้น เราอาจจะนำมาปรับตกแต่งบ้านเราผสมผสานกับเฟอร์นิเจอร์ที่เข้าชุดกันสักนิด เลือกโคมไฟ กระจกอาจจะให้ผสมผสานกันสักนิดดูมีสไตล์สุดๆ

3. การเน้นให้เห็นโครงสร้างต่างๆ ทั้งคานเพดาน ไม่ต้องใส่เลยค่ะฝ้า เน้นงานระบบเลย ไม่ต้องปิดกั้นอีก บ้านสไตล์ลอฟท์นั้นมักจะนิยมเปิดเผยส่วนของโครงสร้างให้เห็นทั้งส่วนของหลังคาคาน รวมไปถึงงานระบบเดินท่อ สายไฟต่างๆ ก็สามารถเปิดเผยให้เห็นและทำให้เป็นระเบียบดูเท่ไปอีกจ้า

4. งานระบบท่อน้ำต่างๆก็ไม่ต้องปกปิดอะไรมากมายนักก็ได้ โชว์กันเห็นๆไปเลย นอกเหนือจากงานท่อระบบสายไฟต่างๆที่อยู่ใต้ฝ้าเพดานแล้ว งานระบบจำพวกท่อน้ำในบางจุดเราก็สามารถเปิดเผยโชว์ให้เห็นเส้นสายได้อีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเราเลือกใช้ท่อต่างๆเป็นวัสดุเคลือบทองแดงหรือกัลวาไนซ์ แล้วจะยิ่งทำให้งานเดินระบบท่อตรงจุดนั้นแลดูมีระดับและเป็นเส้นสายที่ช่วยตกแต่งพื้นที่ให้ดูเท่ขึ้นได้มาก และแน่นอนว่าต้องไม่ลืมการจับคู่วัสดุอย่างเช่นเหล็กและคอนกรีตเพื่อตอกย้ำความดิบเท่ให้เด่นชัดขึ้น

5. บางมุมอาจต้องพยายามใช้วัสดุดิบเท่เน้นเป็นธรรมชาติอย่างเช่น ไม้ เป็นวัสดุหลักของการตกแต่ง วกกลับมาที่เรื่องของวัสดุกันสักนิด อย่างที่เราเคยเข้าใจว่าบ้านสไตล์ลอฟท์นั้นจะต้องมีความดิบของคอนกรีต อิฐและเหล็กเป็นหลัก แต่ในความเป็นจริงแล้ววัสดุไม้เองก็เป็นอีกวัสดุหนึ่งที่ให้ความรู้สึกดิบเท่ได้เป็นอย่างดี แถมยังเป็นวสัดุที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นเป็นธรรมชาติอีกด้วย ดังนั้นในบางมุมของบ้านเราอาจมีการผสมผสานการใช้วัสดุไม้มาช่วยตกแต่งได้ เช่นพื้น ผนัง กรอบหน้าต่างก็ย่อมได้

6. เติมความสดชื่นมีชีวิตชีวาด้วยมุมต้นไม้สีเขียว สำหรับบางท่านอาจจะรู้สึกว่าการตกแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์นั้น อาจดูดิบและแข็งกร้าวไปนิด เราอาจจะช่วยผ่อนคลายด้วยหาต้นไม้เล็กๆ ไว้สักมุม ให้สีเขียวช่วยบรรยากาศ ที่ดูแข็งกร้าวดูสดชื่นนุ่มนวลขึ้นได้ อีกทั้งสีเขียวของต้นไม้ดูธรรมชาติตัดกับสีปูนเปลือยดูสวยเด่นไปอีกแบบเลย อย่าลืมเช็คมุมนี้ ด้วยนะว่ารับแสงแดดและอากาศถ่ายเทดี เพื่อสภาพแวดล้อมของบ้านต้นไม้และคนอยู่ในบ้านด้วยค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะในการแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์มีใครสนใจอยากนำไปปรับแต่งกับคอนโดพระราม9 สามารถนำไปปรับใช้ได้เช่นเดียวกัน เพราะสไตล์ลอฟท์ยังเป็นที่นิยมมากในยุคนี้ เราสามารถนำไปปรับแต่งห้องรับแขก หรือส่วนใดส่วนหนึ่งของบ้านให้มีสไตล์ดิบเท่ ไม่เหมือนใครค่ะ

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: อสังหาริมทรัพย์
คำค้น: