สดร. ปิดให้บริการชั่วคราว อุทยานดาราศาสตร์สิรินธร และหอดูดาวภูมิภาค 20 – 31 มีนาคม ตามมาตรการป้องกันโรคโควิด 19

สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) (สดร.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ประกาศปิดให้บริการประชาชนชั่วคราวอุทยานดาราศาสตร์สิรินธร .แม่ริม .เชียงใหม่  และหอดูดาวภูมิภาคอีก 3 แห่ง รวมถึงงดให้บริการกิจกรรมดูดาวทุกคืนวันเสาร์ ตั้งแต่วันที่  20 – 31 มีนาคม 2563 เพื่อป้องกันและลดโอกาสการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

ดร. ศรัณย์ โปษยะจินดา ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยดาราศาสตร์ กล่าวว่า เนื่องด้วยสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กำลังเป็นที่วิตกกังวลอยู่ในขณะนี้ และมีแนวโน้มการแพร่กระจายมากขึ้น สดร. มีความห่วงใยและตระหนักถึงความปลอดภัยของประชาชนที่มาใช้บริการ และดำเนินมาตรการลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว จึงปิดให้บริการชั่วคราวนิทรรศการดาราศาสตร์ ท้องฟ้าจำลอง และกิจกรรมดูดาว (Public Night)  ในพื้นที่บริการประชาชน ทั้ง 4 แห่ง ได้แก่ 1. อุทยานดาราศาสตร์สิรินธร .แม่ริม . เชียงใหม่ 2. หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา นครราชสีมา ภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี นครราชสีมา 3. หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา ฉะเชิงเทรา . วังเย็น . แปลงยาว ฉะเชิงเทรา และ 4. หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา สงขลา . เขารูปช้าง . เมือง สงขลา ตั้งแต่ วันที่ 20 – 31 มีนาคม 2563 ทั้งนี้ จะประเมินสถานการณ์ และจะประกาศเปิดให้บริการในโอกาสต่อไป สำหรับกิจกรรมดาราศาสตร์ที่มีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก สดร. ได้ประกาศเลื่อนการจัดกิจกรรมออกไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย 

ระหว่างการปิดให้บริการ สดร. จะดำเนินการทำความสะอาดใหญ่ในทุกพื้นที่ ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคภายในท้องฟ้าจำลอง ทำความสะอาดอุปกรณ์ ชุดนิทรรศการต่างๆ เพื่อเตรียมความพร้อมกลับมาให้บริการ   อีกครั้งหนึ่ง ดร. ศรัณย์ กล่าวปิดท้าย

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: การศึกษา, นโยบายการเมือง, สังคม, สิ่งแวดล้อม, สุขภาพ
คำค้น: , , , , , , , , ,