โรบินสัน ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เผยทราฟฟิคช้อปออนไลน์ช่วงวิกฤต Covid-19 พุ่ง 110% รับกระแส Social Distancing พร้อมเดินหน้ามอบความสะดวกช้อปช่วงล็อกดาวน์ฯ กับ 4 บริการสั่ง – รับสินค้าสุดสะดวก ให้นักช้อป ‘อยู่ที่ไหน ก็ช้อปได้’

โรบินสัน ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เผยทราฟฟิคช้อปออนไลน์ช่วงวิกฤต Covid-19 พุ่ง 110%
รับกระแส Social Distancing พร้อมเดินหน้ามอบความสะดวกช้อปช่วงล็อกดาวน์ฯ
กับ 4 บริการสั่ง – รับสินค้าสุดสะดวก ให้นักช้อป ‘อยู่ที่ไหน ก็ช้อปได้’
นายอนุชิต สรรพอาษา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาด บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) บริษัทในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า สิ่งหนึ่งที่เปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัดในช่วงวิกฤต Covid-19 นั่นคือ ‘พฤติกรรมการช้อป’ ของลูกค้า ที่เกิดจากกระแสการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ที่รณรงค์ไม่ให้คนไปในแหล่งชุมชน หรือที่ที่คนพลุกพล่าน ส่งผลให้รูปแบบการช้อปสินค้าในชีวิตประจำวันของคนส่วนใหญ่ หันมาใช้บริการ ‘ช้อปออนไลน์’ มากขึ้น และห้างฯ คือหนึ่งในตัวเลือกที่นักช้อปออนไลน์มั่นใจในการใช้บริการ เพราะการันตีได้ว่าสินค้าที่ได้เป็น ‘สินค้าของแท้’ และ ‘คุณภาพดี’

โดยในช่วงที่ผ่านมา ธุรกิจออนไลน์ของโรบินสัน ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักช้อปอย่างต่อเนื่อง ยิ่งในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19 ที่ส่งผลให้คนส่วนใหญ่จำเป็นต้องใช้เวลาอยู่กับบ้านมากขึ้น เราพบว่า จำนวนผู้เข้ามาใช้บริการสั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ เพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยกว่า 30% หนึ่งในนั้น คือ ช่องทาง Chat & Shop ที่มีผู้เข้ามาใช้บริการเพิ่มสูงถึง 110% และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในทุกช่องทาง โดยกลุ่มสินค้าที่เป็นที่นิยม 3 อันดับแรก คือ 1) กลุ่มสินค้าเครื่องใช้ ของตกแต่ง และทำความสะอาดบ้าน (Home & Living) เพราะการจัดตกแต่ง และทำความสะอาดบ้านเป็นหนึ่งกิจกรรมที่คนนิยมทำเมื่ออยู่บ้านมากที่สุด 2) กลุ่มสินค้าแม่และเด็ก และของเล่น (Mom & Kids & Toy) เพราะการอยู่บ้านทำให้คุณแม่ยุคใหม่มีเวลาอยู่กับครอบครัวมากขึ้น จึงต้องการคัดสรรสิ่งดีๆ ให้กับลูกๆ และ 3) กลุ่มสินค้าสุขภาพและความงาม (Health & Beauty) เพราะการอยู่บ้านทำให้คนมีเวลาให้กับตัวเองมากขึ้น จึงหันมาใส่ใจในเรื่องของสุขภาพและความงาม เพื่อทำให้ตัวเองแข็งแรงและดูดี

ด้วยเหตุนี้ โรบินสัน จึงเดินหน้ามอบความสะดวกสบายในการซื้อหาสินค้าอุปโภคที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน ที่ตอบรับกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตอยู่บ้านมากขึ้นของนักช้อป รวมทั้งเพื่อคลายความกังวลใจในสถานการณ์ล็อคดาวน์ฯ ที่มีการปิดห้างฯ และศูนย์การค้าฯ ในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัดบางจังหวัด ในปัจจุบัน ด้วยการจัดเตรียมสินค้าอุปโภคที่เพียงพอในทุกหมวดสินค้า ที่ไม่ว่าจะ ‘อยู่ที่ไหน ก็ช้อปได้’ กับ 3 บริการสั่งสินค้า โดยส่งฟรี! ไม่มีขั้นต่ำ และ 1 บริการรับสินค้าสุดสะดวก ซึ่งสามารถชำระเงินผ่านบัตรเครดิต หรือโอนเงินก็ได้ ไม่ว่าจะเป็น
1) Robinson Online ช้อปสินค้าแบรนด์ชั้นนำ ทุกหมวดหมู่ ได้ทุกที่ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่าน https://www.robinson.co.th
2) Robinson Chat & Shop ผู้ช่วยช้อปส่วนตัว เพียงทักแชตมาที่ LINE @ROBINSON (https://line.me/R/ti/p/@robinson) ส่งรูปสินค้าที่ต้องการ แจ้งสี ขนาด และรุ่น จากนั้นก็รอรับสินค้าที่บ้านได้เลย ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.30 – 20.00 น.
3) Robinson Call & Shop ช้อปผ่านโทรศัพท์ ที่หมายเลข 02-160-3933 สำหรับนักช้อปที่ไม่ถนัดช้อปในช่องทางออนไลน์ และต้องการทราบข้อมูลสินค้าที่ละเอียด ก่อนการตัดสินใจซื้อ โดยเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.30 – 20.00 น. เช่นกัน
4) Robinson Drive Thru บริการรับสินค้า สำหรับผู้ที่สั่งสินค้า และต้องการมารับสินค้าด้วยตัวเอง ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน และศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ทุกสาขา ทั่วประเทศ

“โรบินสัน มั่นใจว่า 4 บริการ ‘อยู่ที่ไหน ก็ช้อปได้’ จะเป็นตัวช่วยสำคัญที่ทำให้การช้อปปิ้งของลูกค้าเมื่อต้องอยู่บ้านเป็นไปด้วยความสะดวก รวดเร็ว เสมือนยกห้างโรบินสันมาอยู่ที่บ้านคุณ โดยเราคำนึงถึงความปลอดภัยในการส่งและรับสินค้าที่ได้มาตรฐานป็นสำคัญด้วย ซึ่งเราเชื่อว่าจะช่วยลดอัตราเสี่ยงของการแพร่ระบาดและติดเชื้อของไวรัส Covid-19 ให้แก่นักช้อปได้เป็นอย่างดี และสามารถก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน อีกทั้งเราคาดการณ์ว่าพฤติกรรมของนักช้อปหลังจากนี้น่าจะเปลี่ยนไปในรูปแบบออนไลน์มากขึ้น เราจึงมีแผนที่จะพัฒนาช่องทางการ ช้อปดังกล่าวให้มีประสิทธิภาพ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของนักช้อปให้ได้มากที่สุด รวมทั้งพัฒนาช่องทางการช้อปปิ้งรูปแบบใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอกย้ำการเป็น Omni-Channel Department Store ที่สมบูรณ์แบบของโรบินสัน” นายอนุชิต กล่าวสรุป

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: การตลาด