ผบ.ตร.ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมด่านตรวจคัดกรองจังหวัดเชียงใหม่

พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยคณะ เดินทางลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อตรวจเยี่ยมด่านตรวจคัดกรองของตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ บริเวณหน้าสถานีบริการน้ำมัน ปตท.สารภี ฝั่งขาเข้า ถนนเชียงใหม่ลำพูน ซึ่งเป็นเขตติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ลำพูน เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและกำชับการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจในพื้นที่ ให้มีความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ ในการให้บริการประชาชน และสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข โดยมี นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พลตำรวจโท ประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พลตำรวจตรี พิเชษฐ จีระนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และ นายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ หลังจากที่ได้มีประกาศ ...การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ..2538  ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ได้สั่งการให้สถานีตำรวจภูธรในสังกัด บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งสำนักงานสาธารณสุขฯ และองค์กรปกครองท้องถิ่นในพื้นที่ จัดตั้งจุดตรวจร่วมบริการประชาชน ด้วยการตั้งด่านจุดตรวจคัดกรองผู้ป่วย เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 บนถนนสายหลักของอำเภอต่างๆ และถนนที่เป็นเส้นทางเข้าออก ตัวเมืองเชียงใหม่ เพื่อป้องกันไม่ให้มีผู้ที่มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อเดินทางไปสู่สาธารณชน

พร้อมกันนี้ ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มอบอุปกรณ์จำเป็น ที่ต้องใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ เช่น หน้ากากอนามัย เจลล้างมือ และเจลแอลกอฮอล์ ให้กับเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ เพื่อใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ รวมทั้งให้คำแนะนำแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ในมาตรการเฝ้าระวังจุดเสี่ยง การตรวจสอบร้านอาหารต่างๆ และการปฏิบัติตัวของประชาชน เพื่อร่วมกันลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ให้ได้มากที่สุด

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: กิจกรรม, นโยบายการเมือง, สังคม, สิ่งแวดล้อม, สุขภาพ
คำค้น: , , ,