เชียงใหม่ จัดงานวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัวฯ และวันข้าราชการพลเรือน ประจำปี 2563

นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นางสุดาภรณ์ สงวนสัตย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ หัวหน้าส่วนข้าราชการ ศาล ทหาร ตำรวจ ได้ร่วมกันประกอบพิธีวางพานพุ่มถวายราชสักการะ เบื้องหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหาเจษฎาราชเจ้า  รัชกาลที่ 3 เนื่องในวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหาเจษฎาราชเจ้า และวันข้าราชการพลเรือน ประจำปี 2563 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่

จังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดงานวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัวฯ ขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ ที่ทรงมีต่อราษฎรและแผ่นดินไทย ทรงปกครองบ้านเมืองให้ร่มเย็นเป็นสุข  และพัฒนาชาติไทยจนมีความเจริญรุ่งเรืองในทุกๆ ด้าน ทั้งในด้านการต่างประเทศ ด้านเศรษฐกิจ ด้านการศึกษา และด้านการธำรงรักษาความมั่นคงของประเทศ พระราชกรณียกิจตลอดช่วงเวลากว่า 27 ปี แห่งการครองราชย์ พระองค์ทรงสร้างสรรค์คุณประโยชน์แก่แผ่นดิน อันเป็นรากฐานแห่งความเจริญ และเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับข้าราชการไทยมาจนตราบทุกวันนี้ ดังนั้น ทางรัฐบาลจึงได้มีมติให้ทุกวันที่ 31 มีนาคมของทุกปี เป็นวันข้าราชการพลเรือน เพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงบทบาทและหน้าที่ของข้าราชการ ในการเป็นผู้ให้บริการ เสียสละ และอุทิศเวลาเพื่อประโยชน์ต่อส่วนรวม

โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ได้ฝากให้ข้าราชการทุกคนตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ เนื่องจากการปฏิบัติงานทุกอย่างของข้าราชการ มีผลเกี่ยวเนื่องต่อประโยชน์ส่วนรวมของประเทศชาติและประชาชนทุกคน จึงต้องปฏิบัติตน ปฏิบัติงานอย่างมีเหตุผลและมีความชอบธรรม โดยคำนึงถึงผลที่จะเกิดขึ้น เพื่อให้งานที่ทำนั้นเกิดผลประโยชน์ต่อประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: กิจกรรม, วัฒนธรรม, สังคม
คำค้น: , , ,