จังหวัดเชียงใหม่ ปล่อยแถวปฏิบัติการตรวจสอบสถานประกอบการโลจิสติกส์ เพื่อป้องกันปัญหาการลักลอบค้ายาเสพติดในช่วงสถานการณ์โควิด-19

นายวีระพันธ์ ดีอ่อน ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานปล่อยแถวปฏิบัติการตรวจสอบสถานประกอบการโลจิสติกส์ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อร่วมสร้างความรับรู้ให้กับสถานประกอบการและประชาชน ให้มีส่วนร่วมในการสกัดกั้นการลำเลียง ขนส่งยาเสพติด  และยืนยันการเข้มงวด จริงจังของเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานเพื่อต่อต้านยาเสพติดเข้าในพื้นที่ ที่ว่าการอำเภอเมืองเชียงใหม่

นายวีระพันธ์ ดีอ่อน ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า เนื่องจากช่วงสถานการณ์โรค COVID-19  ทำให้เกิดการ lock down ของประเทศเพื่อนบ้าน ประกอบกับการประกาศเคอร์ฟิวส์ในประเทศไทย อาจส่งผลต่อการปรับเปลี่ยนรูปแบบการลำเลียงยาเสพติด โดยซุกซ่อนในรถบรรทุกขนาดใหญ่ปะปนกับสินค้าเกษตร หรือการลักลอบลำเลียงผ่านระบบขนส่ง (โลจิสติกส์) จึงต้องมีการลงพื้นที่ตรวจสอบโดยร่วมกับศูนย์ฯบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ ตำรวจภูธรภาค 5 ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 5 ตำรวจตระเวนชายแดนภาค 3 ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และศุลกากร  โดยกำหนดตรวจสถานประกอบการ ได้แก่ บริษัท Kerry Express สาขาโชตนา .เมืองเชียงใหม่ และสาขาแม่ริมพลาซ่า .แม่ริม

ทั้งนี้ ปฏิบัติการดังกล่าวจะสามารถควบคุมปัญหาการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้าสู่เขตไทย โดยขอความร่วมมือให้หน่วยงานทุกภาคส่วนร่วมแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง ซึ่งการออกตรวจครั้งนี้ จะเป็นการสร้างความรับรู้ให้ทุกส่วนตระหนักถึงโทษของยาเสพติดเพื่อให้สังคมเข้มแข็งและยั่งยืน

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: การค้า - การลงทุน, กิจกรรม, นโยบายการเมือง, สังคม, สิ่งแวดล้อม, สุขภาพ, เศรษฐกิจ
คำค้น: , , , , ,