ห้องคอนโดช่วงหน้าฝนดีต้องตรวจดูอะไรบ้าง

ห้องคอนโดช่วงหน้าฝนดีต้องตรวจดูอะไรบ้าง

เมื่อเข้าสู่ฤดูฝนแล้วนั้น เราควรเตรียมตัว เตรียมบ้านให้เรารับมือกับฤดูฝนเช่นกัน เราจะมานำเสนอวิธีการดูแลบ้านหน้าฝนกันจ้า

การตรวจสอบรอยแตกหรือรูรั่วของรางน้ำฝน
รางน้ำฝน เป็นเครื่องป้องกันความเสียหายจากฝนตกน้ำฝนที่มีต่อพื้นดินรอบบ้าน หรือของเพื่อนบ้านป้องกันไม่ให้น้ำไหลไปใส่พื้นที่ของเพื่อนบ้านเรา อีกทั้งป้องกันความเสียหายจากการขยายตัวจากรูเล็กๆ เพียงจุดเดียวหากฝนตกแรงรูเล็กๆนี้อาจจะขยายกว้างขึ้นก็เป็นได้

วิธีแก้ไข
– เราควรเปลี่ยนเป็นรางน้ำฝนแบบไวนีลมีน้ำหนักเบา สวยงาม และหากมีรูรั่วนั้นก็สามารถถอดเปลี่ยนเฉพาะรางที่มีปัญหานั้นๆ ได้ง่าย
– หากเป็นวัสดุอื่นๆ ควรใช้ซิลิโคนบีบใส่รูรั่วดังกล่าว เพื่อแก้ปัญหาไปก่อน เพราะตัวซิลิโคนนั้นนอกจากเอาไว้ยาแนวก็ยังสามารถเชื่อมสิ่งต่างๆ เข้าด้วยกัน ก็ยังสามารถอุดรูรั่วได้อีกด้วย

ควรเก็บเศษใบไม้ต่างๆ ออกจากรางน้ำฝน
– เศษใบไม้ต่างที่ร่วงหล่นช่วยฤดูร้อนที่ผ่านมานั้น บางส่วนไปอุดตันที่รางน้ำฝน ทำให้น้ำระบายไม่ทันจากแนวรางระบายน้ำบนหลังคาส่งผลให้รางน้ำฝนมีน้ำหนักมากขึ้น อาจจะส่งผลให้เสียหายมากขึ้นอีกด้วย

วิธีแก้ไข
นอกจากการเก็บใบไม้ออกแล้วนั้น ในระยะยาวแนะนำให้ทำตระแกรงครอบตลอดแนวรางน้ำฝนบนหลังคาเพื่อป้องกันไม่ให้เศษใบไม้ กิ่งไม้หรือสิ่งอื่นๆ ตกลงไปอุดตันรางน้ำของเรา

การตรวจสอบรอยต่อต่างๆ ของบ้าน/ทาวน์โฮมพระราม9 เนื่องจากบ้านสมัยใหม่ จะมีระยะหลังคาที่สั้นลง ทำให้ทุกครั้งที่ฝนตก เราต้องปิดประตู หน้าต่างให้ มิดชิดเพื่อกันฝนสาดเข้ามา แต่หากมีปริมาณน้ำฝนที่มากขึ้น อาจจะทำให้น้ำรั่วเข้ามาในบริเวณรอยต่อต่างๆ ของคอนโดพร้อมอยู่ ราคาถูก ดังนั้นเราควรตรวจสอบหารอยแยกระหว่างอาคาร

วิธีแก้ไข เมื่อฝนหยุดตก เราควรใช้สายยางฉีดน้ำ ไปที่จุดรั่วรอยแยกต่างๆ เพื่อหาจุดที่มีปัญหาให้ชัดเจน เมื่อเจอตัวปัญหาเราก็ใช้ซิลิโคนยาแนวบริเวณนั้นๆ ให้เรียบร้อย ควรเลือกใช้ซิลิโคนแบบกันน้ำ และมีสีเดียวกับพืนผนังของตัวบ้านก็จะทำให้สวยงามยิ่งขึ้นนะคะ

ตัดแต่งกิ่งไม้ใหญ่บริเวณบ้าน
ต้นไม้ใหญ่ของบ้านที่มีบริเวณนั้น เมื่อถึงฤดูฝนจะมีความเสี่ยงในการหักโค่นค่อนข้างมาก เนื่องจากใบไม้ทำให้กิ่งไม้ต้องได้รับน้ำหนักเพิ่มขึ้น บวกกับแรงลมนั้น อาจจะทำให้หักแค่กิ่ง แต่หลายๆ ครั้งก็มีการหักโค่นล้มลงมาทั้งต้น สร้างความเสียหายให้กับตัวบ้านรวมถึงทรัพย์สินอื่นๆ นอกบ้านด้วยเช่นกัน

วิธีแก้ เราตัดแต่งกิ่งไม้อยู่สม่ำเสมอโดยเฉพาะบริเวณที่มีสายไฟ และควรตรวจสอบสิ่งของต่างๆที่อยู่นอกบ้านด้วย เช่น กล่องเก็บของ ภาชนะตางๆ ที่มีน้ำขัง ลังไม้ เพื่อป้องกันสัตว์เลื้อยคลานและยุงเข้ามาอาศัยและทำอันตรายต่อคนในบ้านในช่วงฤดูฝนควรเก็บให้เรียบร้อย ภาชนะที่มีน้ำขังควรเทน้ำออกอย่างสม่ำเสมอ

การตรวจสอบแก้ไขบ้านหรือคอนโดพร้อมอยู่ ราคาถูก นั้นอาจจะต้องทำงานในที่สูงเราควรใช้ช่างที่มีความชำนาญงานมาตรวจสอบแต่ถ้าเป็นงานด้านรอบๆด้าน เราอาจจะช่วยกันดูแลกันแบบสัปดาห์ละ 1 ครั้งก็เป็นการช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและเป็นการป้องกันความปลอดภัยในช่วงหน้าฝนได้อีกทางหนึ่งด้วยค่ะ

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: อสังหาริมทรัพย์
คำค้น: