ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ นำทีมส่วนราชการจัดบริการภาครัฐเคลื่อนที่ อำนวยความสะดวกแก่ชาวบ้านตำบลหนองตอง อำเภอหางดง

นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดโครงการผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ หัวหน้าส่วนราชการ และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นพบประชาชน ประจำปี 2563 โดยมี นางสุดาภรณ์ สงวนสัตย์ ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และหัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วม โดยมีหน่วยงานภาครัฐกว่า 20 หน่วยงาน ร่วมออกหน่วยให้บริการประชาชนที่อยู่ห่างไกลตัวอำเภอ  สนามกีฬาเทศบาลตำบลหนองตองพัฒนา อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่

การจัดกิจกรรมครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้ทุกจังหวัด ทุกอำเภอ ปฏิบัติหน้าที่ในการให้บริการและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน โดยจัดหน่วยบริการเคลื่อนที่เชิงบูรณาการระหว่างหน่วยงานต่างๆ ในรูปแบบ One Stop Service  เพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุข และสร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน โดยเฉพาะพี่น้องประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลและไม่สะดวกในการเข้าถึงบริการต่างๆ ของรัฐ ในขณะเดียวกันการจัดกิจกรรมพบประชาชน ยังเป็นการส่งเสริมให้ส่วนราชการต่างๆ ได้ลงพื้นที่พบปะและรับฟังสภาพปัญหาของประชาชน เพื่อนำไปเป็นข้อมูลในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนและความต้องการของพี่น้องประชาชนได้อย่างตรงจุด

สำหรับพื้นที่อำเภอหางดง ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของจังหวัดเชียงใหม่ แบ่งการปกครองออกเป็น 11 ตำบล 109 หมู่บ้าน มีประชากร 86,582 คน ส่วนมากประกอบอาชีพเกษตรกรรม มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ ได้แก่ ศูนย์หัตถกรรมบ้านถวาย ประติมากรรมเครื่องปั้นดินเผาบ้านเมืองกุง วัดต้นเกว๋น ฯลฯ

ทั้งนี้ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ฝากความห่วงใยถึงพี่น้องประชาชน  โดยเฉพาะเรื่องการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  โดยขอให้ปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ทั้งการสวมหน้ากากอนามัย การหมั่นล้างมือ และการรักษาระยะห่างทางสังคม  ให้ประชาชนในพื้นที่ช่วยกันเฝ้าระวัง ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดอีกด้วย

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: กิจกรรม, สังคม
คำค้น: ,