ผู้ตรวจสำนักนายกฯ ติดตามความคืบหน้า คทช.

ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่บ้านแม่ทา ตำบลแม่ออน ติดตามความคืบหน้าโครงการจัดการที่ดินชุมชนตามภารกิจคณะอนุกรรมการนโยบายที่ดินจังหวัดเชียงใหม่

นายธสรณ์อัฑฒ์ ธนิทธิพันธ์ ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 15 ลงพื้นที่ติดตามผลการดำเนินการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนตามภารกิจคณะอนุกรรมการนโยบายที่ดินจังหวัดเชียงใหม่ หรือ คทช.จังหวัดเชียงใหม่ ที่บ้านแม่ทา ตำบลแม่ทา อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นโครงการแรกในประเทศไทย ที่เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2558 มีพื้นที่ทั้งหมด 7,282 ไร่ 1 งาน 23 ตารางวา มีประชาชนที่ได้รับประโยชน์ทั้งหมด จำนวน 1,374 ราย 2,693 แปลง ได้ทำการมอบสมุดประจำตัวไปแล้ว จำนวน 2,086 เล่ม และให้ระยะเวลาในการทำกิน 30 ปี ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ทำกินมาแต่ดั้งเดิม และในส่วนที่ยังไม่ได้รับสมุดประจำตัวนั้น เนื่องจากเจ้าของเดิมเสียชีวิต ขณะนี้จึงอยู่ระหว่างการตรวจสอบทายาทและการทำประชาคมหมู่บ้าน

ในการนี้ ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 15 ได้ลงพื้นที่สวนเกษตรอินทรีย์ของนางบัวใส กันธะดา ซึ่งเป็นสวนเกษตรผสมผสาน และเป็นเกษตรอินทรีย์ 100 % บนพื้นที่ 7 ไร่ ที่ได้รับจัดสรรจาก คทช. จังหวัด และเป็นที่ดินทำกินที่สามารถสร้างรายได้ให้กับครอบครัว

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: การเกษตร, สังคม, เศรษฐกิจ
คำค้น: , ,