ประชุมเชิงปฏิบัติการซักซ้อมแนวทางการปฏิบัติงานในการป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 ภาคเหนือ

กรมควบคุมโรค จัดประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อซักซ้อมแนวทางการปฏิบัติงานในการป้องกันควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ เตรียมความพร้อมรับการระบาดของโรคระลอกใหม่ และสร้างความเข้าใจถึงแนวทางปฏิบัติ ในการบริหารจัดการงานระดับจังหวัด

นายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อซักซ้อมแนวทางการปฏิบัติงานในการป้องกันควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ภาคเหนือ โรมแรมดิเอ็มเพรส จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งกรมควบคุมโรค โดยสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 1 เชียงใหม่ ได้ร่วมกับสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 2 พิษณุโลก และสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 3 นครสวรรค์ จัดประชุมเชิงปฏิบัติการฯ ในครั้งนี้ขึ้น เพื่อเตรียมความพร้อมรับการระบาดของโรคระลอกใหม่ ที่อาจมีความรุนแรง และสร้างความเสียหายให้แก่ระบบเศรษฐกิจ และสังคมของประเทศ ดังที่เกิดขึ้นในหลายประเทศทั่วโลก ตลอดจนเพื่อสร้างความมั่นคงปลอดภัย ทางด้านสาธารณสุขของประเทศ และสร้างความเข้าใจถึงแนวทางปฏิบัติ ในการบริหารจัดการงานระดับจังหวัด รวมทั้งรับฟังข้อคิดเห็น แลกเปลี่ยนเรียนรู้มาตรการ แนวทาง นวัตกรรม และข้อเสนอแนะในการดำเนินงาน โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม รวมทั้งสิ้น 200 คน ซึ่งรูปแบบการประชุมประกอบด้วย การบรรยายพิเศษ การอภิปรายกลุ่มในประเด็นการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตลอดจนระดมความคิดเห็น เพื่อจัดทำกรอบการปฏิบัติงาน และแผนเผชิญเหตุรองรับการระบาดระลอกใหม่ ในระดับจังหวัด

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. ได้มีเจตนารมณ์ในการดำเนินงานเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยให้คำนึงถึงปัจจัยด้านสาธารณสุขเป็นประการสำคัญ และคำนึงถึงปัจจัยด้านเศรษฐกิจและสังคม ควบคู่อย่างเหมาะสม การดำเนินตามมาตรการ ต้องสอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดทั้งระดับโลก ระดับประเทศ และระดับพื้นที่ โดยผนึกกำลังและสร้างความเข้มแข็งในทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน พร้อมสื่อสารให้ประชาชน ได้รับรู้และเข้าใจทุกขั้นตอนการทำงานอย่างเปิดเผย โดยมุ่งเน้นผลลัพธ์สุดท้าย คือ ประชาชนปลอดภัยจากโรคโควิด-19 ประเทศชาติมีความมั่นคง  ทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคม ด้วยหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: กิจกรรม, สังคม, สุขภาพ
คำค้น: , , ,