สุดเจ๋ง! 2 ศิษย์เก่านิติศาสตร์ ม.ศรีปทุม สอบได้ผู้ช่วยผู้พิพากษา ปี”62 (สนามใหญ่)

นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของศิษย์เก่า คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ที่สร้างชื่อเสียงให้กับคณะและสถาบัน ในการสอบบรรจุเป็นข้าราชการตุลาการ ตำแหน่งผู้ช่วยผู้พิพากษา ประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๒ จากจำนวนผู้สมัครสอบหลายพันคนจากทั่วประเทศ
มหาวิทยาลัยศรีปทุม ขอร่วมแสดงความยินดีกับ 2 ศิษย์เก่าคนเก่ง (ท่านโอ๋) ศรัณยู นึกชอบ รหัส 46 และ (ท่านอ๊อฟ) พงศกร เคยสนิท รหัส 54 ศิษย์เก่าจากรั้วนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ในโอกาสที่ประสบความสำเร็จกับการเดินหน้าตามล่าความฝันได้สำเร็จ กับ “ตำแหน่งผู้ช่วยผู้พิพากษา” ถึงแม้จะต้องฝันฝ่าอุปสรรคกับการที่ต้องอ่านหนังสืออย่างหนัก ฝึกเขียน ฝึกทำโจทย์ ท่องตัวบท พร้อมกับการทำงานในสายอาชีพกฎหมายไปด้วย จนมาถึงวันแห่งความสำเร็จในวันนี้… คุ้มแล้วกับความพยายามและความอดทน นับเป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับน้องๆ ซึ่งทั้งสองท่านได้ฝากถึงน้องๆนิติศาสตร์ SPU ทุกคนขอให้พยายามให้เต็มที่เพื่อเดินตามความฝัน คณาจารย์และรุ่นพี่จะคอยเป็นกำลังใจ คอยสนับสนุน และคอยเป็นที่ปรึกษาให้กับทุกคนเสมอ
ด้าน ผศ.เจียมจิต สุวรรณน้อย คณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวถึงความสำเร็จในครั้งนี้ว่า บัณฑิตคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ปัจจุบันจบการศึกษาไปแล้วกว่า 46 รุ่น โดยบัณฑิตได้นำความรู้ในวิชาชีพด้านกฎหมายช่วยเหลือสังคม สร้างอาชีพที่มั่นคงและชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีให้กับตนเองและครอบครัวเป็นอย่างดี สามารถทำงานได้หลากหลายทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน
เช่นเดียวกับความสำเร็จของบัณฑิต หรือศิษย์เก่าคณะนิติศาสตร์ ทั้ง 2 ราย ที่ประสบความสำเร็จในวิชาชีพกับการสอบ ตำแหน่งผู้ช่วยผู้พิพากษา ประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๒ (สนามใหญ่) สร้างความภาคภูมิใจให้กับคณะและคณาจารย์ทุกคน ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีศิษย์เก่าหลายคนที่สอบผ่านและดำรงตำแหน่ง อัยการผู้ช่วย และ ผู้ช่วยผู้พิพากษาในปัจจุบัน นับได้ว่าเป็นปีที่ดีของคณะที่มีผู้สอบผ่านถึง 2 ราย สามารถเป็นตัวอย่างที่ดี ให้กับรุ่นน้องและสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเรียนที่สนใจเข้าศึกษาในคณะนิติศาสตร์ ซึ่งปัจจุบันเป็นนักศึกษารุ่นที่ 47
ในนามคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ขอแสดงความยินดีและชื่นชมกับศิษย์เก่านิติศาสตร์ ที่สามารถสอบผ่านตำแหน่งผู้ช่วยผู้พิพากษาได้ในครั้งนี้ และขอเป็นกำลังใจให้กับศิษย์เก่าที่กำลังมุ่งมั่นตั้งใจในการสอบของทุกสนาม บัณฑิตคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุมทุกคนขึดมั่นในปรัชญาที่ว่า “ปัญญา เชี่ยวชาญ เบิกบาน คุณธรรม”
นิติศาสตร์ ศรีปทุม: https://www.spu.ac.th/fac/law
LINE ID : @spulaw (มี@)

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: กีฬา
คำค้น: