ดาต้าชูดีไซน์ สร้างนวัตกรรมใหม่ฉีกตลาดปลั๊กไฟ

ปัจจุบันการทำตลาดเชิงเดี่ยวที่เน้นตัวสินค้าเพียงอย่างเดียวดูจะขาดความน่าสนใจ การแข่งขันที่รุนแรงมากยิ่งขึ้น ประกอบกับความต้องการที่มากขึ้นของผู้บริโภค ส่งผลให้นักการตลาดต้องลงมือทำการบ้านกันอย่างหนัก เพื่อสร้างสรรค์สินค้าธรรมดาในชีวิตประจำวันให้มีสีสรรค์ เพื่อมาแข่งขันครองใจผู้บริโภคในตลาด ซึ่งจากสถิติในรอบ 5-10 ปีที่ผ่านมา แนวโน้มการนำการออกแบบมาประยุกต์และบูรณาการเข้ากับตัวสินค้ามีความจำเป็นมากยิ่งขึ้น และถือว่ามีบทบาทสำคัญต่อองค์กรและต่อตัวสินค้าเอง การตัดสินใจซื้อยังถูกโยงมาอยู่ในรูปแบบของประโยชน์ใช้สอย ความคุ้มค่า ความคิดสร้างสรรค์ ไอเดีย แรงจูงใจที่ดี ภาพลักษณ์ที่ดี ความสุนทรีและความงาม การเป็นผู้นำเทรนด์และความคิดสร้างสรรค์ จึงคือหัวใจสำคัญของการดำเนินธุรกิจยุคใหม่ ที่จะส่งผลให้แบรนด์มีโอกาสประสบความสำเร็จในการทำตลาดยุคนี้

ดาต้า ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายปลั๊กไฟมากว่า 35 ปี ภายใต้แบรนด์ ดาต้า ( DATA ) “เชื่อในสิ่งที่ดีที่สุด” ถือเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้นำการทำตลาดปลั๊กไฟในประเทศไทยที่มีการลงทุนด้านสินค้า นวัตกรรม การออกแบบ และทำตลาดมาอย่างต่อเนื่องยาวนานที่สุด จึงได้ให้ความสำคัญกับ ครีเอทีฟมาร์เก็ตติ้ง การตลาดที่สร้างสรรค์ โดยเริ่มต้นหาโอกาสธุรกิจด้วยแนวความคิดที่แตกต่าง และเป็นแนวความคิดที่สามารถทำให้ธุรกิจน่าสนใจแตกต่างด้วยแนวทางดังนี้

1. การพยายามหาแนวทางใหม่ๆ อยู่เสมอ
ดาต้าพร้อมจับมือกับผู้ประกอบการ ในวงการเฟอร์นิเจอร์ และดีไซน์เนอร์ เพื่อสร้างพันธมิตร สร้างงาน สร้างอาชีพ และทำการตลาดออนไลน์ร่วมกัน ภายใต้คอนเซ็บต์ นวัตกรรม สวยงาม ใช้งานได้ โดยจะเน้นให้ผู้ประกอบการเข้ามาพูดคุยแลกเปลี่ยน ทำสินค้าใหม่ และโปรโมทขายออนไลน์ และออฟไลน์ทางช่องทางที่ดาต้ามี เพื่อเป็นการส่งเสริม และสร้างงาน สร้างอาชีพ ให้กับคนที่มีไอเดีย มีความคิดสร้างสรรค์ที่ต้องการพันธมิตร ความรู้และช่องทางการขายใหม่ๆ ในยุคโควิด-19 นี้ โดยผู้ประกอบการที่สนใจสามารถติดต่อมาได้ที่บริษัทโดยตรง www.facebook.com/datatrustedpower หรือ line official @datatrustedpower

2. การสร้างสรรค์สินค้าที่แตกต่างอย่างมีนัยสำคัญ
ดาต้า ทำงานบนพื้นฐานของความเข้าใจในแบรนด์ โดยคำนึงถึงทุกฝ่ายที่มีส่วนได้เสีย ตั้งแต่ลูกค้า คู่ค้า ซัพพลายเออร์ ลูกน้อง ในการทำงานเราจึงต่อยอดแนวความคิดกับดีไซน์เนอร์ต่างประเทศ สร้างขึ้นมาเป็นแพลตฟอร์ม สำหรับดีไซน์เนอร์และผู้ผลิต บนเว็บไซต์ Thedomani.com โดยหลักกการคือ นำเอาไอเดียมาเปลี่ยนเป็นสินค้าที่มีความแตกต่าง และขายบนช่องทางที่แตกต่าง เช่น การขายออนไลน์ในลักษณะ พรีออเดอร์ ( Preorder ) โดยร่วมกันออกแบบผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรม สวยงาม สามารถใช้งานได้ทั้งฟังก์ชั่น และแก้ปัญหาจุดบกพร่องต่างๆ ผ่านมุมมองของผู้ออกแบบ รวมถึงการช่วยทำตลาดในประเทศไทย จึงได้สร้างสรรค์ The Cat Data ขึ้นมาร่วมกับดีไซเนอร์ชาวอิตาลี ออกแบบผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การแต่งบ้านแบบมินิมอลเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังห่วงใยเรื่องการเก็บสายไฟให้เรียบร้อยมากขึ้นจากการออกแบบครั้งนี้ โดยมีผู้ที่สนใจเป็นจำนวนมาก ที่มาจากแนวคิดการออกแบบสำหรับวันพรุ่งนี้ที่ดีกว่าเดิม ตอบโจทย์
ไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัล 4.0 ที่มีมือถือ อุปกรณ์ไอที และ IOT เป็นตัวแปรสำคัญ ซึ่งเฟอร์นิเจอร์รุ่นแรกที่ออกแบบมา สามารถประยุกต์เอาปลั๊กไฟไปใช้ได้ทุกที่ในบ้านเรียกได้ว่า สามารถที่จะติดตั้ง หรือ วาง กูเกิ้ล โฮม หรือ อเมซอน อเล็กซ่า บนเฟอรฺ์นิเจอร์ที่ถูกออกแบบมาบน platform thedomani.com โดยจะวางไว้ในตำแหน่งไหนของบ้านก็ได้ เพื่อเป็นการตอบสนองต่อวิถีชีวิตแนวใหม่ที่ทุกคนอยากกำหนดชีวิตเองได้ เช่น การนำปลั๊กไฟไปอยู่กับเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้น ทุกที่ เพื่อเชื่อมต่อ และใช้งานกับอุปกรณ์ต่าง ๆ อย่างลงตัว ยกตัวอย่างสินค้า The Cat ที่นำเอาอุปกรณ์สำหรับชาร์จไฟแบบยูเอสบี ผสานกับของตกแต่งบ้านอย่างลงตัว เหมาะกับการตกแต่งห้อง และชาร์จอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้แบบไม่รก และจะนำแนวคิดแบบนี้ ไปสร้างผลงานในสินค้ารุ่นอื่นๆต่อไป เป็นการสร้างอาชีพให้กับงานฝีมือในสาขาอาชีพอื่นๆเพิ่มเติม

3. การนำไอเดียสร้างสรรค์และนวัตกรรมมาใช้ให้เกิดประโยชน์ได้จริง
ดาต้า สนับสนุนสินค้าประเภท DIY เพื่อตอบรับกระแสการตกแต่งต่อเติมบ้านด้วยการทำเอง หรือแม้แต่การประดิษฐ์เพื่อสร้างงานเชิงพาณิชย์ หรือการนำไอเดียมาสร้างสรรค์ ให้ใช้งานได้จริง ตามความต้องการของแต่ละคนสอดคล้องกับกระแส work from home ต่อให้ปิดเมืองก็ต้องรอด ต้องมีอาชีพเลี้ยงดูครอบครัว คนอยู่บ้านสามารถทำอาหารขายผ่านทางช่องทางออนไลน์ หรือ หากคิดจะเริ่มต้นทำร้านธุรกิจเล็ก ๆ เช่น ร้านชา หรือ ร้านกาแฟ ดาต้า จะเป็นส่วนช่วยสนับสนุนด้วยชุดสินค้าประเภท DIY เริ่มต้นด้วยการเพิ่มช่องเสียบปลั๊ก เพิ่มจุดเชื่อมต่อปลั๊กไฟสำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยมีสินค้าให้เลือกมากมาย เช่น ชุดเต้ารับเดี่ยว ชุดเต้ารับคู่ สวิตช์ไฟ สายไฟ และปลั๊กลอย เป็นต้น ในราคาที่ย่อมเยาว์ เริ่มต้นไม่ถึง 50 บาท เป็นต้น

สอบถามข้อมูลข่าวเพิ่มเติมได้ที่
คุณนัทกานต์ ( นัท ) ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
โทร. 02 956 5276 , 098 914 8995
E-mail :natt012812@gmail.com

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: การตลาด
คำค้น: , , , ,