‘ลอยกระทงวันฮาโลวีน’ @สวนสัตว์เชียงใหม่

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 ตุลาคม 2563 ที่ส่วนจัดแสดงฮิปโปโปเตมัส สวนสัตว์เชียงใหม่ ดร.สมิทธิ ดารากร ณ อยุธยา กรรมการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย รักษาการแทนผู้อํานวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย และนายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ ร่วมเป็นประธานเปิดกิจกรรม ‘ลอยกระทงวันฮาโลวีน @สวนสัตว์เชียงใหม่’ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม -1 พฤศจิกายน 2563 เนื่องในเทศกาลวันลอยกระทงปีนี้ เพื่อเป็นการต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุด

โดยผู้บริหารองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ได้เชิญชวนเยาวชนตัวน้อยๆ ที่เดินทางเข้ามาทัศนศึกษาร่วมกันลอยกระทงผลไม้สด ซึ่งเป็นอาหารโปรดของฮิปโปโปเตมัส ที่ทีมพี่เลี้ยงได้ช่วยกันประดิษฐ์ขึ้นมาจากวัสดุทางธรรมชาติ อาทิ แตงโม ฟักทอง แครอท และแอปเปิ้ล ประดับด้วยดอกไม้สดปลายไหลลงไปตามแผ่นไม้ไผ่ลงสู่บ่อน้ำ โดยมีฮิปโปโปเตมัสตัวอ้วนๆ 4 ตัว ประกอบด้วย มะลิ มะยม มะขาม และวีรชน รอฉลองวันสำคัญประจำปีอย่างมีความสุข

ดร.สมิทธิ กล่าวว่า เนื่องจากวันหยุดสุดสัปดาห์นี้เป็นเทศกาลวันลอยกระทง ในภาคเหนือจะเรียกว่าประเพณียี่เป็ง ถือเป็นประเพณีที่มีสืบทอดการมาช้านาน เพื่อเป็นการขอขมาและระลึกถึงพระคุณพระแม่คงคาที่ได้อำนวยประโยชน์ต่างๆ แก่มนุษย์ แต่ปีนี้ถือเป็นเรื่องบังเอิญที่วันลอยกระทงตรงกับวันฮาโลวีน สวนสัตว์เชียงใหม่จึงสร้างสีสัน เพื่อสร้างความสนุกสนานด้วยการแต่งกายผสมกันระหว่างเทศากาลลอยกระทงและฮาโลวีน ซึ่งถือเป็นวันดีๆ ที่นานๆ จะเกิดขึ้นในรอบ 6-7 ปี ในช่วงการจัดกิจกรรมลอยกระทงวันฮาโลวีน @สวนสัตว์เชียงใหม่ นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวชมสวนสัตว์เชียงใหม่ 66 ท่านแรกต่อวันสามารถมารับกระทงฟักทอง หรือผลไม้สด เพื่อไปให้อาหารฮิปโปโปเตมัสในรูปแบบการลอยกระทง หรือนำกระทงขนมปังไปลอยในอ่างเก็บนํ้าหน้าเชียงใหม่ซูอควาเรียม เพื่อเป็นอาหารสำหรับปลาในบริเวณนั้นด้วย

นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังได้รับชมกิจกรรมการให้อาหารปลาในนํ้าโดยนางนพมาศ ซึ่งมี 2 รอบต่อวัน ในช่วงเวลา 11.00 น. และ 14.00 น. เป็นความสุขและสนุกสนานที่สวนสัตว์เชียงใหม่มอบให้ในเทศกาลลอยกระทงวันฮาโลวีน @สวนสัตว์เชียงใหม่

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: กิจกรรม, วัฒนธรรม, เยาวชน
คำค้น: , ,