โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่เปิดให้บริการ “Suandok Xpress Lab” บริการเจาะเลือด ตรวจแล็บด่วน

โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิดให้บริการ Suandok Xpress Lab  สวนดอกเอ็กซ์เพรสแล็บ  “บริการเจาะเลือด ตรวจแล็บด่วนให้กับผู้ป่วยเดิม ที่มีนัดหมายเจาะเลือดล่วงหน้า สำหรับผู้ป่วยทุกสิทธิรักษา ทุกรายการตรวจที่ทางโรงพยาบาลเปิดให้บริการ

.นพ.บรรณกิจ โลจนาภิวัฒน์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มช. และ รศ.นพ.ชัยวัฒน์ บำรุงกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เปิดเผยว่าจากสถิติผู้มารับบริการเจาะเลือดของโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ในวันจันทร์วันศุกร์ เฉลี่ยวันละ 1,000 ราย และ วันเสาร์วันอาทิตย์ เฉลี่ยวันละ 100 ราย

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันการระบาดของโรค covid-19 และลดความแออัดของผู้ป่วยที่ต้องใช้บริการในตึกใหญ่ของโรงพยาบาล ทางโรงพยาบาลจึงเปิด Suandok Xpress Lab เป็นอีกหนึ่งทางเลือกใหม่ให้กับผู้ใช้บริการ

ซึ่งมีขั้นตอนการเข้ารับบริการ 5 ขั้นตอนดังนี้

1. ผู้ใช้บริการจองคิวเข้ารับบริการผ่านห้องตรวจที่ผู้ป่วยตรวจรักษา เพื่อใช้บริการ สวนดอกเอ็กซ์เพรสแล็บ ในการเจาะเลือดล่วงหน้าครั้งถัดไป

2. ผู้ใช้บริการมาเข้ารับบริการตามวัน เวลาที่จองคิวไว้ โดยแสดงใบนัด หรือ เปิดใบนัดจากแอพพลิเคชั่น LINE @suandokhospital  ที่ลงทะเบียนไว้แล้ว ให้กับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงพยาบาล เพื่อตรวจสอบคิวนัดหมาย โดยไม่ต้องลงจากรถ

3. จากนั้นจะมีจุดจอดรถยนต์ หรือ จักรยานยนต์ ไว้รองรับผู้ใช้บริการ ลานจอดรถอาคาร 108 ซึ่งอยู่บริเวณเดียวกับห้องเจาะเลือด

4. เมื่อเข้าไปที่ห้อง Suandok Xpress Lab จะมีเจ้าหน้าที่ให้บริการที่ตู้ Kiosk เสียบบัตรประชาชนเพื่อยืนยันตัวตน ผ่านสิทธิในการรักษา และชำระเงิน

5.รอรับบริการเจาะเลือดจากนักเทคนิคการแพทย์ เป็นอันเสร็จสิ้นรับประกันเวลาบริการภายใน 15 นาที

Suandok Xpress Lab ตั้งอยู่ ชั้น 1 อาคาร 108 เริ่มเปิดให้บริการวันที่ 8 ตุลาคม 2563 วันจันทร์ ถึงวันศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดราชการ) เวลา 07.00 – 12.00 . อัตราค่าบริการ เจาะเลือดด่วน 100 บาท (เบิกไม่ได้ทุกสิทธิ) โดยยกเว้น ผู้ป่วยเด็กอายุต่ำกว่า 10 ปี และผู้ป่วยที่ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 053-934-826 ในวันจันทร์วันศุกร์ เวลา 07.00 – 12.00 . และโทร. 053–936-539 ในเวลา 12.00 – 16.00 .

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: สังคม, สุขภาพ
คำค้น: , , , , , ,