งานยี่เป็ง “ต๋ามประทีปไหว้สา สืบศรัทธายี่เป็ง” โดย ททท.เชียงใหม่ และโฮงเฮียนสืบสาร

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ ร่วมกับโฮงเฮียนสืบสานภูมิปัญญาท้องถิ่นและเครือข่ายชุมชนคนรักษ์เชียงใหม่ร่วมจัดกิจกรรมประเพณียี่เป็งเชียงใหม่หรือวันลอยกระทง ในปี 2563 โดยจัดขึ้นในรูปแบบ New Normal มีรูปแบบการจัดงานแตกต่างจากทุก ๆ ปีที่ผ่านมา ภายใต้แนวคิดกิจกรรม“ต๋ามประทีปไหว้สา สืบศรัทธายี่เป็ง”  โดยมีกิจกรรมหลัก 2 กิจกรรม


กิจกรรมแรก กิจกรรมหยอดผางประทีปออนไลน์
เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวได้มีส่วนร่วมกิจกรรมในประเพณียี่เป็นในรูปแบบ New Normal  โดย ททท. สำนักงานเชียงใหม่ ได้จัดทำระบบออนไลน์ เวปไซต์ www.yeepengonline.com ให้นักท่องเที่ยวได้ลงทะเบียนเพื่อทำการหยอดผางออนไลน์
กิจกรรมที่ 2 จัดขึ้น ณ วัดโลกโมฬี


เชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมกิจกรรมลอดซุ้มประตูป่าเจ็ดชั้น มาอยู่ม่วนกิ๋นหวาน ร่วมสร้างความสวยงามให้กับ “สวนผางประทีป”  ประดิษฐ์ “เจียงใหม่สะเปา” “โกมกระทง” “สวยดอก” ให้กับตัวท่านเอง กิ๋นหวานที่กาดหมั้ว ครัวแลง  ชมการแสดงล้านนาสร้างสรรค์ ม่วนอกม่วนใจ๋ ร่วมฟังเทศน์ ฟังธรรม ในโบสถ์งาม “วัดโลกโมฬี” และ ททท. สำนักงานเชียงใหม่ได้จัดทำ“ผางกาสะลอง” ที่ทำมือทุกชิ้น โดยสล่าแดง (สล่ามือเอกด้านงานปั้น และเป็นหนึ่งเรื่องการปั้นน้ำต้นของเมืองเชียงใหม่) ทุกชิ้นไม่เหมือนกัน มีเพียง 1,000 ชิ้น สำหรับแจกนักท่องเที่ยวที่เข้ามาร่วมงาน
กิจกรรมไฮไลท์  ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประเพณีล้านนา หาดูได้ยากกิจกรรม “สีสายค่าคิง” จัดเป็นกิจกรรมไฮไลท์ลำดับสุดท้ายของแต่ละคืน


โดยการจัดงานครั้งนี้ จังหวัดเชียงใหม่ยังคงไว้ซึ่งมาตรการความปลอดภัย มีการรณรงค์ให้ประชาชนที่มาร่วมงานสวมหน้ากากอนามัย และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคตามที่ ศบค.และกระทรวงสาธารณสุขได้กำหนดไว้

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: กิจกรรม, ท่องเที่ยว, ที่เที่ยว, วัฒนธรรม
คำค้น: , , , , , ,