“SAC Gallery” ปรับโฉมใหม่ฉลองครบรอบ 8 ปี ประเดิมนิทรรศการ “the end is now, now is here”

เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา SAC Gallery (เอส เอ ซี แกลเลอรี) ฉลองการครบรอบการเข้าสู่ปีที่ 8 อย่างเป็นทางการ กับการเผยโฉมภาพลักษณ์ใหม่ของหอศิลป์ และเปิดตัวบริการต่างๆ อย่างเป็นทางการ ภายใต้คอนเซปต์ “The Centre of The Arts” พร้อมประเดิมนิทรรศการ “the end is now, now is here: The Exploration of Drawing” นิทรรศการที่รวบรวมศิลปินไทย 24 คนที่ รวมแสดงพลังสร้างสรรค์ กับคอนเซ็ปต์ของงานศิลปะได้กลายเป็นสิ่งที่มากกว่าการวาดภาพด้วยเส้น แต่คือกระบวนการตีความ และการแสดงความคิด รวมถึงการเคลื่อนไหวทางร่างกาย เวลา และทักษะที่ใช้ในผลงาน และมีการจัดงานเปิดนิทรรศการอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2563 ณ SAC Gallery กรุงเทพ เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป

SAC Gallery (เอส เอ ซี แกลเลอรี) หรือชื่อเดิม “ศุภโชค ดิ อาร์ท เซ็นเตอร์ (Subhashok The Arts Centre)” เป็นหอศิลป์เอกชน ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2555 โดย คุณศุภโชค อังคสุวรรณศิริ และบริหารงานโดยครอบครัวอังคสุวรรณศิริ ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 39 กรุงเทพฯ ซึ่งได้มีการจัดแสดงนิทรรศการศิลปะของศิลปินไทยและต่างประเทศมาแล้วกว่า 100 นิทรรศการ รวมถึงจัดกิจกรรมทางศิลปวัฒนธรรมต่าง ๆ อาทิ การบรรยาย งานเสวนา เวิร์คชอป และงานสาธิตทางศิลปะ ในพื้นที่กว่า 2,100 ตร.ม. เป็นพื้นที่สร้างสรรค์ที่เปิดต้อนรับทุกแนวทางศิลปะและการสร้างสรรค์กิจกรรม ให้กลายเป็นพื้นที่แห่งแรงบันดาลใจกลางกรุงเทพฯ

คุณจงสุวัฒน์ อังคสุวรรณศิริ ผู้บริหาร SAC Gallery ได้กล่าวถึงการปรับรูปแบบครั้งนี้ว่า “ในโอกาสครบรอบ 8 ปี จึงได้มีการปรับภาพลักษณ์องค์กรใหม่ ทั้งโลโก้และชื่อของหอศิลป์ ด้วยความตั้งใจที่จะนำเสนอสิ่งใหม่ๆ สู่สายตาผู้เ้ขาชม ตลอดจนแนวทางการนำเสนอแนวทางของศิลปะใหม่ๆ ที่ยังคงพันธกิจในการสนับสนุนศิลปินไทยเช่นเดิม แต่เพิ่มเติมด้วยพลังสร้างสรรค์ที่มากขึ้นและงานบริการที่หลากหลาย พร้อมผลักดันวงการในด้านต่าง ๆ ทั้งทางด้านงานการศึกษา, พื้นที่ทดลองทางด้านงานศิลปะ, ศูนย์อนุรักษ์ศิลปกรรม ตลอดจนการสนับสนุนและพัฒนาธุรกิจการขายศิลปะและงานออกแบบ ตอบโจทย์กับความต้องการที่หลากหลาย สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้าให้สามารถเข้าถึงงานศิลปะได้มากยิ่งขึ้น”

นอกจาก SAC Gallery ซึ่งเป็นหอศิลป์ที่เปิดให้บริการอยู่ในพื้นที่ แล้ว ยังมีบริการส่วนอื่นๆ ที่จะเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบในปีนี้ ประกอบด้วย
• SAC Art Lab (เอส เอ ซี อาร์ท แล็บ) พื้นที่แสดงงานศิลปะแห่งใหม่ ใจกลางเมืองเชียงใหม่ ซึ่งมุ่งเน้นงานทดลองและการวิจัยทางศิลปะ
• SAC Residency (เอส เอ ซี เรสซิเด้นท์ซี่) โปรแกรมศิลปินในพำนัก ตั้งอยู่ ณ จ.เชียงใหม่ โดยจัดสถานที่พำนักและที่ทำงานให้แก่ศิลปินเพื่อการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ และได้แบ่งปันความรู้ ทักษะความสามารถให้กับชุมชนท้องถิ่น
• SAC Design Lab (เอส เอ ซี ดีไซน์ แล็บ) พื้นที่แห่งการสำหรับการทดลองทางศิลปะที่ผสานเข้าการออกแบบ เพื่อให้ศิลปินและนักออกแบบได้ทดลองด้วยวิธีการใหม่ๆ พร้อมการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์
• SAC Academy (เอส เอ ซี อคาเดมี่) โปรแกรมส่งเสริมการศึกษาด้านงานพิพิธภัณฑ์และหอศิลป์ กับหลักสูตรพิเศษที่เน้นการเรียนรู้จากบุคลากรในวงการที่สามารถประยุกต์สำหรับการปฏิบัติงานจริง
• SAC Conservation Lab (เอส เอ ซี คอนเซอร์เวชั่น แล็บ) ห้องปฏิบัติการณ์เฉพาะทางด้านงานอนุรักษ์ พร้อมให้บริการด้านการปรึกษาและการบริการซ่อมแซม รักษาอนุรักษ์งานศิลปะและวัตถุโบราณ โดยผู้เชี่ยวชาญด้านการอนุรักษ์

นอกจากนี้ มีการจัดนิทรรศการ “the end is now, now is here: The Exploration of Drawing” นิทรรศการชุดพิเศษที่ได้รวบรวม 24 ศิลปินไทย ที่จะถ่ายทอดศิลปะของ “การวาดเส้น(Drawing)” ให้กลายเป็นสิ่งที่มากกว่าการลากเส้นด้วยดินสอ แต่คือกระบวนการตีความ และการแสดงความคิด รวมถึงการเคลื่อนไหวทางร่างกาย เวลา และทักษะที่ใช้ในผลงาน เผยให้เห็นถึงความสำคัญระหว่างการแสดงออกทางความคิด และทักษะเฉพาะตัวของการแสดงออกของศิลปินรุ่นใหม่ทั้ง 25 ท่าน ที่กำลังเติบโตไปสู่การเป็นศิลปินรุ่นกลางที่มีศักยภาพ

สำหรับนิทรรศการ “the end is now, now is here: The Exploration of Drawing” จะจัดแสดง ณ SAC Gallery, กรุงเทพ ตั้งแต่วันที่ 14 พ.ย. 2563 – 5 ม.ค. 2564 เวลา 10:00-18:00 น. (หยุดทุกวันจันทร์และวันหยุดนักขัตฤกษ์) ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.sac.gallery

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: วัฒนธรรม
คำค้น: , , , , , , , , , , , , , , , , ,