“นวัตกรรมชิ้นเอก คว้ารางวัลชนะเลิศ” ให้กับวิทยาลัยดุสิตธานี นักศึกษาจากสาขานวัตกรรมการบริการ สร้างชื่อกับผลงาน แยมและลูกอมแปรรูปจากผลพิลังกาสาเพื่อความยั่งยืน

คุณฟราวเกอะ เกอร์เบนส์ (ที่ 6 จากขวา) อธิการบดีวิทยาลัยดุสิตธานี พร้อมด้วยอาจารย์ผู้ฝึกสอน ร่วมแสดงความยินดีกับนักศึกษาสาขาวิชานวัตกรรมการบริการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ในโอกาสคว้ารางวัลชนะเลิศประเภท “นวัตกรรมพร้อมใช้” ในกับผลงานแยมและลูกอมแปรรูปจากผลพิลังกาสาเพื่อความยั่งยืน ในโครงการประกวดนวัตกรรมการท่องเที่ยวครั้งที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2563 จัดขึ้นโดยคณะมนุษย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เมื่อวันก่อน

โดยโครงการประกวดนวัตกรรมการท่องเที่ยว (Tourism Innovation Contest 2020) ครั้งที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2563 เกิดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่าง STREAM4INNOVATOR จากสำนักงานส่งเสริมนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) และองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) และได้รับงบประมาณสนับสนุนจากกองทุนพัฒนานิสิตคณะมนุษยศาสตร์ และภาควิชาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

นักศึกษาสาขาวิชานวัตกรรมการบริการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ระดับชั้นปีที่ 4 วิทยาลัยดุสิตธานี ได้คิดค้นสูตรแยมและลูกอมแปรรูป โดยเลือกวัตถุดิบเป็นผลพิลังกาสา ซึ่งเป็นพืชสมุนไพรโบราณ ผลมีลักษณะกลมโต ออกผลเป็นกระจุกมีก้านช่อยาวห้อยย้อยลงมา และก้านผลยาวเรียงสลับรอบก้านช่อ ผลอ่อนเป็นสีแดง เมื่อแก่หรือสุกแล้วจะเปลี่ยนเป็นสีม่วงดำ ซึ่งมีสรรพคุณในการรักษาโรคมากมาย เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยป้องกันไม่ให้อนุมูลอิสระไปทำลายเซลล์ในร่างกาย ช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจและเส้นเลือดในสมองอุดตัน นอกจากนี้ยังช่วยยับยั้งเชื้ออีโคไลในระบบทางเดินอาหาร ที่เป็นสาเหตุของโรคท้องร่วงและอาหารเป็นพิษได้อีกด้วย

ผลงานในครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นนวัตกรรมชิ้นเอกที่ทำให้สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศมาได้ เป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับตัวนักศึกษาเองและวิทยาลัย พร้อมเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ให้ก้าวไกลด้วยนวัตกรรมต่อไป www.dtc.ac.th

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อสำนักประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์ 02 721 7811 – 3 อีเมล pr.pr@dtc.ac.th

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: การศึกษา
คำค้น: , ,