ร้าน Goodbar ร่วม โรงพยาบาลลานนา ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ค้นหากลุ่มเสี่ยงป้องกันการระบาดระลอกที่ 2

จากสถานการณ์ที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มในจังหวัดเชียงใหม่ โดยทั้งหมดเดินทางกลับมาจากจังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา โดยพบว่าพวกเธอไปเที่ยว ทั้งผับ และคอนเสิร์ต จึงจำเป็นต้องมีมาตรการคุ้มเข้ม และตรวจหาเชื้อในกลุ่มเสี่ยงต่างๆ ทั้งหมด จากเหตุการณ์นี้ ทำให้ร้านอาหาร ผับบาร์ต่างๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ จำเป็นจะต้องมีมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างจริงจังกันอีกครั้ง ซึ่งหนึ่งในมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดในกลุ่มของพนักงานของร้าน Goodbar โดยจัดให้มีการใส่หน้ากากอนามัย มีเจลแอลกอฮอล์บริการ จำกัดจำนวนโต๊ะ เว้นระยะห่าง และมีการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 แก่พนักงานและเจ้าหน้าที่ทุกคน จำนวน 80 คน โดยได้รับความร่วมมือจากโรงพยาบาลลานนา ที่ได้ส่งทีมแพทย์ พยาบาล มาตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 ร้านกู๊ดบาร์ ไอคอนปาร์ค เชียงใหม่

โดยทีมออกหน่วยตรวจโควิด-19 เคลื่อนที่ของโรงพยาบาลลานนานี้ ได้รับอนุญาตจากสำนักงานสาธารณสุข .เชียงใหม่แล้ว ประกอบไปด้วย ทีมแพทย์ พยาบาลวิชาชีพ เจ้าหน้าที่เทคนิคการแพทย์ และพยาบาลวิชาชีพ นำทีมโดย นางจิราลักษณ์ จันทร์กระจาย หัวหน้าแผนกสื่อสารการตลาด พร้อมให้บริการ Swap เชื้อ หรือเก็บตัวอย่างเชื้อ จากโพรงจมูก และลำคอ แล้วส่งไปตรวจยังห้องปฏิบัติการไบโอโมเลกุลลาร์ ของโรงพยาบาลลานนา ซึ่งเป็นห้องปฏิบัติการที่ผ่านการตรวจมาตรฐาน รับรองจากศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ ในการเป็นห้องปฏิบัติการ ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยเทคโนโลยี แบบ Real-Time PCR ตามขั้นตอนของระเบียบกระทรวงสาธารณสุขอย่างถูกต้อง ซึ่งผลการตรวจจะใช้เวลารู้ผลภายใน 24 ชั่วโมง เพื่อเป็นการยืนยันในการปลอดจากเชื้อโควิด-19

ทั้งนี้ โรงพยาบาลลานนา เป็นหนึ่งในโรงพยาบาลเอกชน ของจังหวัดเชียงใหม่ ที่เข้าร่วมโครงการ สปสช. ตรวจแล็บโควิด-19 เชิงรุกนอกสถานที่ ไม่เสียค่าใช้จ่าย ระยะเวลาโครงการตั้งแต่วันนี้ จนถึง 31 ธันวาคม 2563 นี้เท่านั้น หากสถานประกอบการ หรือหน่วยงานใดเข้าเกณฑ์กลุ่มเสี่ยงในการเฝ้าระวังการติดเชื้อระลอก 2 จากประเทศเพื่อนบ้าน และต้องการโรงพยาบาลลานนา ไปออกหน่วยคัดกรองตรวจโควิด-19 สามารถติดต่อประสานงาน ได้ที่ ศูนย์ตรวจสุขภาพ โรงพยาบาลลานนา โทร. 052-134-777 ในเวลาราชการ

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: สังคม, สิ่งแวดล้อม, สุขภาพ
คำค้น: , ,