สัมมนา “บริหารพัสดุให้ปลอดภัย ถูกใจ และถูกต้อง”

สมาคมนักบริหารพัสดุแห่งประเทศไทย จัดสัมมนาวิชาการ เรื่องบริหารพัสดุให้ปลอดภัย ถูกใจ และถูกต้องพัฒนาศักยภาพผู้ปฏิบัติงานให้มีการจัดซื้อจัดจ้างให้ถูกต้องตามระเบียบ และเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพ โปร่งใส คุ้มค่า และตรวจสอบได้

นายสำเริง ไชยเสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการสัมมนาทางวิชาการประจำปี 2563 ครั้งที่ 3 เรื่องบริหารพัสดุให้ปลอดภัย ถูกใจ และถูกต้องซึ่งจัดโดย สมาคมนักบริหารพัสดุแห่งประเทศไทย เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้ปฏิบัติงานด้านพัสดุในหน่วยงานราชการ ให้สามารถปฏิบัติงานการจัดซื้อจัดจ้างที่ถูกต้องตามกฎหมายและระเบียบ ซึ่งถือเป็นกระบวนงานที่สำคัญและมีผลอย่างมากต่อการจัดซื้อจัดจ้างให้บรรลุผลสำเร็จสามารถจัดหาพัสดุมาใช้สนับสนุนการปฏิบัติงาน และบริหารการใช้งบประมาณของหน่วยงานรัฐ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เป็นที่พึงพอใจของผู้ได้รับการจัดสรรพัสดุ มีประสิทธิภาพ โปร่งใส คุ้มค่า และตรวจสอบได้ ณ โรงแรมดิเอ็มเพรส ถนนช้างคลาน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 

นายมงคล แสงหิรัญ นายกสมาคมนักบริหารพัสดุแห่งประเทศไทย กล่าวถึง สมาคมนักบริหารพัสดุแห่งประเทศไทย ว่า ก่อตั้งขึ้นจากบรรดาข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐ จากสถาบันฝึกอบรมการบริหาร สำนักงบประมาณ เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2520 โดยมีวัตถุประสงค์ในบทบาทที่เอื้อให้การใช้จ่ายงบประมาณของรัฐและเงินอื่นในลักษณะเดียวกันให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งการเผยแพร่ความรู้ด้านวิชาการเกี่ยวกับการบริหารพัสดุ อาทิ การศึกษาทำความเข้าใจในโครงการแผนงาน การใช้งบประมาณขององค์กร การกำหนดความต้องการพัสดุต่าง การแจกจ่าย การควบคุม การบำรุงรักษา และการจำหน่ายพัสดุ รวมทั้งเป็นศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ความคิดเห็นในหมวดหมู่สมาชิกและองค์กรต่าง โดยการสัมมนาในครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมสัมมนาจากหน่วยงานต่าง จากทั่วประเทศ สนใจสมัครเข้าร่วมกว่า 400 คน

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: นโยบายการเมือง, สังคม
คำค้น: , ,