เปิดงาน Fine Day @Night Bazaar – Count Down 2021

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 29 ธันวาคม 2563 นายทัศนัย บูรณปกรณ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน Fine Day @Night Bazaar – Count Down 2021 โดยมีนายพัลลภ แซ่จิว ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ พล.ต.ต.ปชา รัตนพันธ์ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมพิธี

นายทัศนัย กล่าวว่า ผมรู้สึกมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดงาน Fine Day @Night Bazaar – Count Down 2021 ในครั้งนี้ เพราะการท่องเที่ยว ถือเป็นธงหลักในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์จังหวัดเชียงใหม่ในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม เพราะทุกมิติมีความเชื่อมโยงกันอย่างแนบแน่น จึงขอชื่นชมและขอบคุณสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะหน่วยงานภาคเอกชนหลักที่ดําเนินการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ด้านการท่องเที่ยว มีผลงานเป็นที่ประจักษ์และสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดเชียงใหม่มาโดยตลอด

“Fine Day @ Night Bazaar – Count Down 2021 ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ ที่จะสะท้อนให้เห็นถึงความร่วมมือร่วมใจของทุกภาคส่วนในจังหวัดเชียงใหม่ ที่มีการผนึกกําลังดึงศักยภาพที่มีอยู่มาใช้เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว ด้วยการสร้างกิจกรรมความบันเทิง ด้านอาหาร และสอดแทรกศิลปะวัฒนธรรมของชาวเชียงใหม่ให้นักท่องเที่ยวประทับใจ อันจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ การปรับภาพลักษณ์ใหม่ ไนท์บาซาร์แหล่งช็อปปิ้งกลางคืน สู่ Fine Day @ Night Bazaar ชูย่านของดีเชียงใหม่ สุดยอดงานสร้างสรรค์ หลากหลายวัฒนธรรม เป็นแนวคิดที่ดีในการสร้างอัตลักษณ์แหล่งช้อปปิ้งให้มีความชัดเจน ส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยว ส่งผลให้เกิดการฟื้นฟูเชียงใหม่ไนท์บาซาร์ให้ชื่อเสียงกลับมา เป็นที่รับรู้ของนักท่องเที่ยวทั่วโลกอีกครั้ง”

นายทัศนัย กล่าวว่า เทศบาลนครเชียงใหม่พร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ และขอยืนยันว่าจังหวัด
เชียงใหม่มีความพร้อมในการดูแลด้านสุขภาพให้กับพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะเรื่องการป้องกันการแพร่ระบาดของ โควิด-19 เห็นได้จากข้อมูลทางการแพทย์พบว่า จังหวัดเชียงใหม่ไม่มีการแพร่ระบาดและไม่มีสัญญาณใดที่บ่งชี้ว่าจะมีการแพร่ระบาดในพื้นที่ ตลอดจนผลการปฏิบัติงานของทุกภาคส่วนต่าง ๆ รวมถึงการปฏิบัติตนที่เคร่งครัดของประชาชน ทําให้จังหวัดเชียงใหม่เป็นพื้นที่สีเขียว คือ มีความปลอดภัยสูง จึงขอให้ทุกท่านมีความมั่นใจและใช้ชีวิตในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ได้
ตามปกติ “เชียงใหม่ เที่ยวได้ปลอดภัยไม่ต้องกักตัว” พร้อมขอความร่วมมือทุกหน่วยงานจัดกิจกรรมภายใต้การวางมาตรการอย่างเข้มข้น ควบคู่กับมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. โดยจะจัดให้มีจุดคัดกรอง วัดไข้ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และขอให้กําชับผู้เข้าร่วมงานทุกคนสวมหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อีกทางหนึ่งด้วย

งาน Fine Day @Night Bazaar – Count Down 2021 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2563 – 1 มกราคม 2564 ตั้งแต่เวลา 16.00 – 24.00 น. ภายใต้แนวคิด ย่านของดีเชียงใหม่ สุดยอดงานสร้างสรรค์ หลากหลายวัฒนธรรม ด้วยงานหัตถกรรมสร้างสรรค์จากแหล่งต้นกำเนิด สินค้าต้นแบบ สินค้าชุมชน ของดี 25 อำเภอพรีเมี่ยม เป็นการสร้างรายได้กระจายสู่ชุมชน ชูอัตลักษณ์สุดยอดอาหารอร่อยหลากหลาย เพลิดเพลินกับโชว์เคส เวิร์คชอป และกิจกรรมด้านศิลปะ ในรูปแบบอาร์ตสตรีท สตรีทมิวสิค การแสดงทางวัฒนธรรมที่หลากหลายทั้งพื้นถิ่นและร่วมสมัย การแต่งกายนานาชาติ ครบครันทั้งรูป รส กลิ่น เสียง สัมผัสกับกิจกรรมประจำเดือนตลอดทั้งปี Fine Day @ Night Bazaar จะเป็นย่านช็อปปิ้งทันสมัย ฟรี WIFI ตลอดทั้งถนนและจับจ่ายด้วย QR Payment ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ อันจะทำให้เกิดบรรยากาศที่นักท่องเที่ยวประทับใจและสร้างรายได้ให้กับจังหวัดเชียงใหม่อย่างยั่งยืนในอนาคตต่อไป

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: กิจกรรม, ท่องเที่ยว, ที่กิน, ที่เที่ยว, วัฒนธรรม, เศรษฐกิจ