กระทรวง อว. ปลูกฝังเด็กไทยเป็นนักคิด ไม่หยุด!! ส่งสุข สุดสร้างสรรค์ รับวันเด็กแห่งชาติ 2564

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรค COVID-19 ที่เกิดขึ้น ส่งผลให้ภาครัฐและเอกชนต้องการจัดงานต่างๆ รวมทั้ง งานวันเด็กแห่งชาติด้วย ล่าสุดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดย องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) ยังคงเล็งเห็นถึงความสำคัญในการเรียนรู้ของเด็กไทย จึงจัดกิจกรรมส่งสุขถึงบ้าน กับถนนสายวิทยาศาสตร์รับวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2564 รูปแบบออนไลน์ขึ้น ในวันเสาร์ที่ 9 มกราคม 2564

ผศ.ดร.รวิน ระวิวงศ์ ผู้อำนวยการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ กล่าวว่า กระทรวง อว.โดยองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) จัดงานถนนสายวิทยาศาสตร์ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติขึ้นเป็นประจำทุกปี ถือเป็นหนึ่งในภารกิจหลักของเราในการสร้างความตระหนักด้านวิทยาศาสตร์ให้แก่เยาวชน และประชาชนทั่วไป เพื่อให้เกิดความรู้ ความเข้าใจ อย่างถูกต้อง ผ่านรูปแบบการจัดกิจกรรมต่างๆ ที่สามารถทำให้เข้าใจง่าย สนุกสนาน และสามารถนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ แต่เนื่องด้วยปีนี้เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 การจัดงานในรูปแบบเดิมจึงไม่เหมาะสมกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เพื่อไม่ให้เยาวชนพลาดโอกาสในการเรียนรู้กิจกรรมที่ดี และสามารถดำเนินการตามภารกิจเดิมตามเจตนารมณ์ของเราได้ เราจึงปรับรูปแบบกิจกรรมใหม่ ในรูปแบบออนไลน์ภายใต้ธีม “ปลูกผัก รักผลไม้ เยาวชนไทยรักษ์โลก” เนื่องจากปีนี้เป็นปีแห่งผักและผลไม้สากล (International Year of Fruits and Vegetables, 2021) ตามประกาศขององค์การสหประชาชาติ (UN) ผ่าน 3 กิจกรรมสนุก สุดสร้างสรรค์ พร้อมรับของรางวัลมากมาย ได้แก่

1.กิจกรรมส่งภาพประกวดพิชิตรางวัลขวัญใจชาวโซเชียล และขวัญใจ อพวช. (จำกัดอายุไม่เกิน 12 ปี) โดยสามารถเลือกหัวข้อใดหัวข้อหนึ่งจากสามหัวข้อนี้ ได้แก่ หัวข้อที่ 1 ภาพถ่ายการแต่งกาย ชุดแฟนซี สุดครีเอทในธีม “ผักและผลไม้” พร้อมแคปชั่นเด็ดๆ หัวข้อที่ 2 “ปลูกง้ายง่าย ผักผลไม้ในบ้าน” ภาพถ่ายผักและผลไม้ในบ้าน พร้อมแคปชั่นแห่งความประทับใจ หรือหัวข้อที่ 3 ถ่ายคลิปวีดีโอสุดสนุกภายใต้ชื่อ “ผักและผลไม้ กินยังไงให้สนุก” ความยาวไม่เกิน 30 วินาที คลิปไหนดีคลิปไหนเด็ดมาโชว์กันได้เลย
2.กิจกรรม ส่งสุข สนุกแบบคูณสอง เพียงลงทะเบียนผ่าน QR Code รับของเล่นวิทยาศาสตร์ได้ทันที (ของมีจำนวนจำกัด) พร้อมโพสต์ผลงานและแชร์ประสบการณ์กับของเล่นที่ได้รับ เพื่อลุ้นรับรางวัลพิเศษ
3.กิจกรรมท้าทายความคิดพิชิตปัญหาร่วมกันทั้งครอบครัว ด้วยการลงทะเบียนผ่าน QR Code เพื่อรับอุปกรณ์ Maker Challenge ชุด “ความลับของโครงสร้าง” พร้อมโพสต์คลิปโชว์ผลงานที่ได้เพื่อลุ้นรับของรางวัลพิเศษ 2 ต่อ

เริ่มสนุกพร้อมกันในวันเสาร์ที่ 9 มกราคม 2564 นี้ ติดตามรายละเอียดการร่วมสนุกได้ทาง
Facebook : NSMThailand (https://www.facebook.com/NSMthailand/) โทร 02 577 9999 ต่อ 1740

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: กิจกรรม
คำค้น: , , , , , ,