เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เชิญเที่ยวชมหมูป่าที่สวยงามที่สุด “หมูป่าแม่น้ำแดง” (Red River Hog) และเป็นหนึ่งในสัตว์มงคลของจีน

สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) โดยสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เชิญเที่ยวชมหมูป่าแม่น้ำแดงซึ่งจัดเป็นสัตว์ในตระกูลหมูที่มีสีสันสวยงามที่สุด และยังเป็นหนึ่งในสัตว์มงคลตามความเชื่อของจีนที่มีมาอย่างยาวนาน ทั้งในด้านของความโชคดีและโชคลาภ

นายเบญจพล นาคประเสริฐ กรรมการบริหารพัฒนาพิงนคร ปฏิบัติหน้าที่แทน ผู้อำนวยการพัฒนาพิงคนคร เปิดเผยว่า ปัจจุบันเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี  มีหมูป่าแม่น้ำแดง” (Red River Hog) จำนวน 10 ตัว อาศัยอยู่ในส่วนแสดงโซนซาวันน่า ซาฟารี ซึ่งหมูป่าแม่น้ำแดง  (Red River Hog) นั้น ถือว่าเป็นหนึ่งในสัตว์หน้าแปลกที่หาดูได้ยากในเมืองไทย และยังเป็นหนึ่งในสัตว์มงคลของจีนที่เชื่อกันว่าหมูจะนำโชคดีมาให้ทั้งในด้านธุรกิจและการงานที่ทำอยู่ให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี พร้อมทั้งเป็นสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์ ความมั่งคั่งร่ำรวย และให้พรทางด้านโชคลาภ นอกจากนี้หมูป่าแม่น้ำแดงยังเป็นที่รู้จักจากภาพยนตร์การ์ตูน เรื่องเดอะ ไลอ้อนคิงส์ในชื่อพุมบ้าที่เป็นขวัญใจของเด็กๆ อีกด้วย

หมูป่าแม่น้ำแดง (Red River Hog)  เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม มีขนตามตัวค่อนข้างยาว สีน้ำตาลอมแดง ดูสะดุดตา ใบหูยาวและใหญ่ มีขนยาวเป็นพู่ตรงปลายใบหู ช่วงขามีสีดำ จมูกยื่นยาวมีสีดำและสีขาว มีเส้นลายยาวพาดไปตามแนวกระดูกสันหลัง ส่วนบริเวณรอบๆ ดวงตา แก้ม และกราม มีสีอ่อนจางๆ ลักษณะคล้ายใส่หน้ากาก ในวัยเด็กจะมีลายพาดเป็นแนวยาวตามตัวและจะหายไปเมื่อโตขึ้น เป็นสัตว์หากินกลางคืน กลางวันจะซ่อนตัวตามพุ่มไม้ กินพืชและสัตว์เป็นอาหาร ว่ายน้ำเก่ง

ทั้งนี้ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีได้เน้นย้ำมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า” (โควิด-19) ที่มีการเฝ้าระวังมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี โดยมาตรการที่นักท่องเที่ยวต้องปฏิบัติในการเข้าพื้นที่เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี คือ นักท่องเที่ยวต้องลงทะเบียนจองการนั่งรถชมสัตว์ผ่านช่องทางออนไลน์เท่านั้น https://faceticket.net/queues/night-safari/ โดยแบ่งรอบเวลาการเข้าชมเป็น 3 รอบ คือ เวลา 14.30 – 16.00 ., เวลา 17.30 – 19.00 . และเวลา 19.30 – 21.00 . จำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวรอบละ 300 คน โดยก่อนเข้าพื้นที่ต้องทำการ Scan QR Code ไทยชนะ พร้อมตรวจคัดกรองผ่านกล้องโทรทัศน์วงจรปิด ชนิดตรวจวัดอุณหภูมิความร้อน และต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: ท่องเที่ยว, ที่เที่ยว, สังคม, เยาวชน
คำค้น: , , ,