พาณิชย์เชียงใหม่ ตรวจการจำหน่ายเนื้อหมู ตามโครงการ หมูธงฟ้า ลดราคา ช่วยประชาชน

สำนักงานพาณิชย์เชียงใหม่ ลงพื้นที่ติดตามการจำหน่ายเนื้อหมู ตามโครงการหมูธงฟ้า ลดราคา ช่วยประชาชนนำเนื้อสุกรคุณภาพดีมาวางจำหน่ายให้ผู้บริโภค เริ่มต้นกิโลกรัมละ 130 บาท เพื่อบรรเทาภาระค่าครองชีพให้ประชาชน

นางพนิดา วานิชรัตน์ พาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์การจำหน่ายเนื้อสุกรตามโครงการเชื่อมโยงการจำหน่ายเนื้อหมูหมูธงฟ้า ลดราคา เพื่อช่วยประชาชน ร้านซีพีเฟรชมาร์ท ตำบลสันกลาง อำเภอสาขาสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่  ซึ่งเป็นนโยบายของกรมการค้าภายใน สังกัดกระทรวงพาณิชย์ เพื่อเชื่อมโยงผู้เลี้ยงสุกร ผู้ประกอบการค้าเนื้อสุกร นำเนื้อสุกรคุณภาพดีมาวางจำหน่ายให้แก่ผู้บริโภค โดยจำหน่ายเนื้อสุกรชำแหละ (เนื้อแดง) ในราคากิโลกรัมละ 130 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ต่ำกว่าราคาปลีกในตลาดสดทั่วไป ทั้งนี้เพื่อบรรเทาภาระค่าครองชีพให้แก่ผู้บริโภค ให้มีการจับจ่ายที่ถูกลงจากผลกระทบด้านราคาสุกรที่ปรับสูงขึ้น โดยจะดำเนินโครงการตั้งแต่วันนี้ (8 .. 64) ไปถึงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2564  ภายในจุดจำหน่ายตามโครงการฯ ทั้งสิ้น 39 จุด ใน 14 อำเภอ

ทั้งนี้ จากการสำรวจภาพรวมสุกรมีชีวิตที่เข้าสู่ตลาด พบว่า มีปริมาณลดลง และส่วนใหญ่มีขนาดเล็ก ภาวะการค้าในประเทศก็ค่อนข้างชะลอตัว แต่ยังคงมีการส่งออกสุกรมีชีวิตไปประเทศเพื่อนบ้านในปริมาณมากอย่างต่อเนื่อง ส่วนด้านราคาสุกรมีชีวิตหน้าฟาร์มในภูมิภาคได้ปรับขึ้นสูงกว่ากิโลกรัมละ 80 บาทโดยเฉพาะในพื้นที่ภาคเหนือ ส่งผลให้ราคาขายปลีก เนื้อแดงในตลาดปรับตัวสูงขึ้นไปด้วย ขณะที่ความต้องการเนื้อหมูของตลาดในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นหลังมีมาตรการผ่อนคลายความเข้มงวดในการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ประกอบกับในช่วงนี้กำลังเข้าสู่ช่วงเทศกาลตรุษจีน ทำให้ความต้องการใช้เนื้อหมูเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: การเกษตร, นโยบายการเมือง, สังคม, เศรษฐกิจ
คำค้น: , , , , ,