“สำเริง” คืนทัพ “พยัคฆ์” บุกรัง ”ตะหานน้ำ”

สำเริง หาญเชี่ยว พ้นโทษแบนกลับมายืนวิงแบ็กฝั่งขวาให้ เชียงใหม่ เอฟซี เกมบุกไปเยือน สโมสรฟุตบอลราชนาวี ที่สนามกีฬาราชนาวี สัตหีบ (กม.5 ) ศึกไทยลีก 2 ฤดูกาล 2020/21 นัดกลางสัปดาห์ ส่วน อธิบดี เอติรัตน์ ที่พ้นโทษแบนเช่นกัน ยังต้องรอทดสอบความฟิต โดยยังงดแฟนบอลเข้าชมในสนามเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

พยัคฆ์ล้านนาเชียงใหม่ เอฟซี จะลงสนามนัดที่ 22 ของลีกพระรอง วันพุธที่ 17 ..63 ในเกมออกไปเยือนทัพตะหานน้ำโดยจะได้ 2 ผู้เล่นพ้นโทษแบนอย่าง สำเริง หาญเชี่ยว และ อธิบดี เอติรัตน์ เป็นตัวเลือก ซึ่งในรายของสำเริง พร้อมกลับมายืนวิงแบ็กฝั่งขวา ขณะที่ อธิบดี ยังต้องรอทดสอบความฟิตเช่นเดียวกับ เอกลักษณ์ ลุงนาม โดยหาก 2 รายหลังไม่พร้อม ก็จะเป็นหน้าที่ของ มีเดช สรายุทธพิสัย, นฤพน ไวลด์  และชุติพันธ์ นบนอบ ที่จะทำหน้าที่ 3 เซ็นเตอร์แบ็ก

แดนกลางเชียงใหม่ เอฟซี ยังใช้ อรรถวิท สุขช่วย และ ยูกิ บัมบะ คอนโทรลเกม ขณะที่เกมรุก พร้อมส่ง ณัฐชัย ศรีสุวรรณ์ ลงไปป่วนร่วมกับ เรียว มัตสึมูระ และโจนาทาน แบร์นาร์โด โดยที่ พรชา รอดนัคเรศน์ และ ณัฐภูมิ มายา จะเป็นตัวสอดแทรก

สำหรับผลงานในลีก เชียงใหม่ เอฟซี เปิดเลก 2 ยังไม่แพ้ใครตลอด 4 นัดที่ผ่านมา โดยมี 38 คะแนน รั้งอันดับ 5 และ เรียว มัตสึมูระ ลงเล่น 21 นัด ยิง 12 ประตูเป็นดาวซัลโวของทีม และอันดับ 4 ในลีก ขณะที่เกมเยือนนัดล่าสุด 10 ..64 บุกไปเสมอ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 0-0 รวม 5 เกมเยือนล่าสุด ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 2 โดยการแพ้ในฐานะทีมเยือนครั้งล่าสุด ต้องย้อนไปเมื่อ 12 ..63 ในเกมที่ออกไปแพ้ อุดรธานี เอฟซี 2-0

ฝั่งสโมสรฟุตบอลราชนาวี รั้งอันดับ 9  มี 27 คะแนน และ ชุษณะ นัมคณิสร เป็นดาวซัลโวของทีมจากผลงาน 19 นัด 3 ประตู ส่วนผลงานนับแต่เปิดเลก 2 ปรากฏว่า ชนะ 2 แพ้ 2 โดยเกมเหย้านัดล่าสุด แพ้ขอนแก่น ยูไนเต็ด 0-2 เมื่อ 13 ..64 รวม 5 เกมเหย้าล่าสุด ชนะ 1 แพ้ 4 ซึ่ง 2 เกมที่แพ้คาบ้านนั้นเป็นการแพ้ต่อทีมจากภาคเหนือทั้งหมด

เกร็ดก่อนเกม:

ณัฐชัย ศรีสุวรรณ์ ผู้ทำประตูในเกมแรกที่เชียงใหม่ เอฟซี เสมอราชนาวี 1-1 ยังอยู่ในถ้ำพยัคฆ์ล้านนาและจะมีชื่อลงสนามในการพบกันนัดที่ 2 ขณะที่ เอริเวลโต ดา ซิลวา (ERIVELTO EMILIANO DA SILVA) ที่ยิงตีเสมอให้ตะหานน้ำในเกมดังกล่าว ย้ายไปอยู่กับ ชัยนาท ฮอร์นบิล นอกจากนี้ ปรินซ์ อัมปงซาห์ ที่ย้ายจากอุทัยธานี เอฟซี และเพิ่งเปิดตัวกับตะหานน้ำไปนั้นถูกชลบุรี เอฟซี ซึ่งเป็นต้นสังกัดเรียกตัวกลับ แล้วปล่อยไปให้ทีม เปลิสเตอร์ บิโตลา ในศึกมาซิโดเนีย พรีวา ลีกา หรือลีกสูงสุดของมาซิโดเนีย ใช้งาน

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: กีฬา, สังคม
คำค้น: , , , ,