“เดทอย่างไรให้ปลอดภัย จากโควิด ช่วง Covid 19” โดย บริษัทจัดหาคู่ Bangkok Matching

เข้าปีที่ 2 ของการระบาดของโควิด 19 ทั่วโลก ประเทศต่างๆ เริ่มทยอยฉีดวัคซีนมากขึ้นเรื่อยๆๆๆ แต่ดูเหมือนสำหรับประเทศไทย เราอาจจะต้องอยู่กับการระวังตัวจากโควิด 19 นานกว่าประเทศอื่นๆ หลายๆ ประเทศ โดย บริษัทจัดหาคู่ Bangkok Matching คาดว่าคนโสดในประเทศไทยน่าจะต้องรู้จัก และอยู่กับการเดทให้ปลอดภัยจากโควิด 19 ไปอีกจนถึงปี พ.ศ 2565 เป็นอย่างน้อย

อย่างไรก็ตาม คนโสดไม่จำเป็นต้องหยุดการเดท การหาคู่ไปเลย เพียงแต่ลดน้อยลงบ้างตามสถานการณ์ และความเหมาะสม ที่บริษัทจัดหาคู่ Bangkok Matching สมาชิกของบริษัทฯ ก็ยังทำความรู้จักกัน ก็ยังเดทกันค่ะ โดยอยู่บนพื้นฐานของสุขอนามัยที่ดีตามมาตรการ

บริษัทจัดหาคู่ Bangkok Matching จึงขอแชร์การออกเดทช่วงโควิด 19 นี้ ที่ Bangkok Matching ใช้แนะนำสมาชิกหาคู่ทุกคนให้เดท ด้วยหลักการนี้ มาตั้งแต่ปี พ.ศ 2563 ค่ะ ไม่ว่าคุณจะรู้จักคู่เดทของคุณได้ด้วยวิธีใด ก็สามารถนำหลักปฏิบัติเดียวกันนี้ไปใช้ได้ค่ะ

1. หากคุณยังไม่ได้รู้จักกันเลย ขั้นแรกคุยกันทางไลน์ หรือโทรศัพท์คุยกันก่อนค่ะ
2. พอผ่านการคุยทางตัวอักษร หรือได้ยินเสียงกันสักเล็กน้อยจนสบายใจ หายเขินแล้ว ทีนี้ ต่อด้วย VDO Call เพื่อดูหน้าตาต่อเลยค่ะ เพราะทุกๆ คน ต่างหนีไม่พันที่จะแอบติดเล็ก ติดน้อยเรื่องหน้าตา ดังนั้น วีดิโอคอลเลยค่ะ ก่อนออกไปพบตัวจริง เนื่องจาก คนโสดจำนวนมากชอบตกแต่งรูป จนไม่เหมือนตัวจริง (อาจจะคล้ายบ้าง แต่ก็ไม่ใช่ตัวจริงอยู่ดีนะคะ ดังนั้น เลี่ยงการแต่งรูปมากไปค่ะ)
3. วีดิโอคอล สัก 3-4 ครั้งแล้ว หากคุณอยู่จังหวัดเดียวกัน ทีนี้ อยากนัดพบกัน ได้เลยค่ะ (แต่สำหรับคุณที่ยังหวาดระแวงโควิด สามารถวิดิโอคอลต่อไปได้อีกสักระยะ จนกว่าคุณจะสบายใจนะคะ) สำคัญมาก หากคุณรู้สึกไม่สบาย หรือคิดว่าตนเองเป็นกลุ่มเสี่ยง กรุณาไม่นัดหมายใครเด็ดขาดค่ะ เพราะคุณต้องมีความรับผิดชอบต่อสุขอนามัยของผู้อื่นด้วย
4. เมื่อจะนัดหมายกัน ให้ทำความเข้าใจกับคู่เดทให้เข้าใจตรงกันก่อนว่า คุณต้องการปฏิบัติตามสุขอนามัยการดูแลตนเองระหว่างพบกันอย่างไร จะได้ไม่ surprise กันและกัน เมื่อได้พบกันจริงๆ ค่ะ เป็นการตัดปัญหาการกระอักกระอ่วนใจ หากพฤติกรรมของเขาหรือของคุณไม่เป็นสิ่งที่อีกฝ่ายพึงประสงค์
5. สำหรับสถานที่นัดพบ Bangkok Matching แนะนำให้เป็นสถานที่โล่งแจ้ง อากาศถ่ายเทค่ะ เช่น ร้านกาแฟส่วนด้านนอกห้องแอร์ หรือ ร้านอาหาร open air ค่ะ เลือกเวลาแดดร่มๆ จะได้ไม่ร้อนมากนะคะ หรือจะเลือกไปเดินเล่นในสวนสาธารณะก็ได้ค่ะ สรุปคือ สถานที่ใดก็ได้ ที่เป็นสถานที่เปิดโล่ง อากาศถ่ายเทค่ะ (ห้องแอร์ทุกประเภท ขอให้เลี่ยงก่อนค่ะ)
6. พยายามเลี่ยงการเดินทางด้วยรถสาธารณะ ที่เป็นระบบปิด หรือแออัดค่ะ หากเดินทางด้วยรถส่วนตัวได้ จะดีที่สุด
7. ใส่หน้ากากเสมอในที่สาธารณะ ไม่ต้องเขินกันนะคะ หากจะเขินในการใส่หน้ากากในที่สาธารณะ Bangkok Matching แนะนำ อย่าเพิ่งเจอกันค่ะ เอาไว้ให้คุณสบายใจกับอีกฝ่ายมากกว่านี้ จนไม่เขินในการใส่หน้ากากพบกันแล้ว ค่อยพบกันค่ะ
8. รักษาระยะห่างกันอย่างน้อยสักเมตรครึ่ง และพยายามอย่านั่งหันหน้าเข้าหากันค่ะ (จุดนี้ ให้ถือว่าต่างคนต่าง enjoy วิวไปค่ะ )
9. ล้างมือตามสุขลักษณะ หรือใช้เจลแอลกอฮอล์บ่อยๆ (ใช้จำนวนเจลแอลกอฮอล์ให้มากพอกับมือด้วยนะคะ อย่าน้อยไปค่ะ) และก่อนจะหยิบจับอุปกรณ์การทาน อะไรเลี่ยงใช้ทิชชู่หยิบจับแทนได้ ให้ทำค่ะ เลี่ยงการใช้มือสัมผัสโดยตรง
10. หน้ากาก อย่าเอามือไปจับบริเวณหน้ากาก หากจะจับ ให้จับที่คล้องหูแทนค่ะ อย่าวางหน้ากากกับให้สัมผัสกับพื้นผิวโดยตรง หากจำเป็นต้องวาง ให้หาทิชชู่สะอาดมารองก่อน หรือใช้สายคล้องหน้ากาก ตัดปัญหาการวางไปเลยค่ะ หรือหากคุณพกหน้ากากสำรองด้วย ทิ้งหน้ากาก (แบบใช้แล้วทิ้ง) ทุกครั้งที่ต้องถอดก็ได้ค่ะ
11. หากต้องจาม หรือไอ ให้จาม หรือไอในหน้ากากของคุณ ห้ามถอดหน้ากากออกมา จาม ไอ ค่ะ แต่กรณี คุณจะจาม ไอ ตอนที่กำลังรับประทาน ให้จาม ไอใส่ทิชชู่ หรือ ผ้าเช็ดปาก หากไม่ทันจริงๆ ให้จาม ไอ ใส่แขนเสื้อค่ะ (ห้ามจาม ไอ ใส่มือเด็ดขาด ยกเว้นคุณจะลุกไปล้างมือ (แบบนานๆ สะอาดๆ ทันที))
12. พบกันครั้งแรก แนะนำให้เป็นการดื่มระยะสั้นๆ ก่อนจะดีกว่าการรับประทานอาหารค่ะ เช่น นัดดื่มกาแฟตอนบ่าย อะไรแบบนี้ค่ะ
13. ใช้ช้อนกลางในการรับประทาน ไม่ใช้มือหยิบจับอาหาร หรือบริเวณที่ปากเราสัมผัส (เช่นหลอดส่วนบน หรือขอบแก้ว) และไม่ใช้มือสัมผัสหน้าด้วยค่ะ
14. ไม่ขับรถไปส่งคู่เดทนะคะ ยกเว้นว่า คุณจะเปิดหน้าต่างรถ ปิดแอร์ และคนนึงนั่งที่คนขับ อีกคน นั่งที่ที่นั่งผู้โดยสารอีกฝั่ง พูดคุยเบาๆ แต่น้อย (ละอองน้ำจะได้ไม่กระจายมากค่ะ) ยังพอกล้อมแกล้มได้บ้างค่ะ อย่างที่บอกค่ะ การอยู่ในห้องแอร์ปิดทึบ หรืออยู่ใกล้กันเกินไปในระยะเวลามากกว่า 5 นาที ก็เป็นการเพิ่มความเสี่ยงได้ค่ะ แต่ต่างคนต่างขับรถกลับบ้านเอง ปลอดภัยสุดค่ะ

สรุป

“Life isn’t about waiting for the storm to pass. It’s about learning how to dance in the rain.”
Vivian Greene

บริษัทจัดหาคู่ Bangkok Matching ขอให้ทุกคนเดทปลอดภัย และ “live life to the fullest as possible” ค่ะ

อ้างอิง:

https://www.bangkokmatching.com/th/blog/how-to-date-safety-in-thailand-during-covid-19-by-bangkok-matching-dating-agency

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: สุขภาพ
คำค้น: , , , , , , , , , , , , , ,