กลุ่มองค์กรภาครัฐกว่า 1 พันคน เข้ารับวัคซีนโควิด-19 เข็มแรก

กลุ่มองค์กรภาครัฐ 120 หน่วยงาน นักเรียน/นักศึกษา ที่จะเดินทางไปศึกษาต่อต่างประเทศ และเจ้าหน้าที่เหล่ากาชาด จังหวัดเชียงใหม่ รวม 1,183 คน เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มแรก ที่ศูนย์บริการฉีดวัคซีนศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติฯ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งผู้ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนเป็นผู้ที่ลงชื่อในระบบ White List ของแต่ละองค์กร และส่งมารวบรวมที่สำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อรับการจัดสรรจากคณะกรรมการจัดสรรวัคซีนของจังหวัดเชียงใหม่ โดยในวันนี้มีจิตอาสา และบุคลากรทางการแพทย์ประมาณ 100 คน คอยอำนวยความสะดวก พร้อมจัดหน่วยปฐมพยาบาล และ One Stop Service ไว้บริการกลุ่มเป้าหมายที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

นายแพทย์ทวิช แก้วประเสริฐ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลฮอด ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์บริการฉีดวัคซีนศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติฯ จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตั้งแต่ทำการฉีดวัคซีนในช่วงเช้าที่ผ่านมา ยังไม่พบผู้มีอาการข้างเคียงที่รุนแรง โดยส่วนใหญ่จะเป็นคนไข้ที่มีประวัติโรคความดันโลหิตสูงที่เป็นมาก่อนหน้าจะฉีดวัคซีน และคาดว่าจะดำเนินการฉีดแล้วเสร็จไม่เกินช่วงบ่ายของวันนี้ ยืนยันวัคซีนที่ได้รับการจัดสรรมาจะถูกฉีดทั้งหมด ซึ่งหากพบผู้ที่ไม่สามารถรับการฉีดวัคซีนได้ จะเรียกรายชื่อใน White List รายต่อไปมาฉีดแทน

สำหรับศูนย์บริการฉีดวัคซีนศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติฯ จังหวัดเชียงใหม่ ได้เปิดให้บริการมาตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2564 ภายใต้การปฏิบัติหน้าที่ของทีมบุคลากรทางการแพทย์ จากโรงพยาบาลชุมชนในพื้นที่ 7 อำเภอสายใต้ ประกอบด้วย อำเภอแม่วาง จอมทอง แม่แจ่ม ดอยหล่อ ดอยเต่า  ฮอด และอำเภออมก๋อย มีศักยภาพรองรับผู้ฉีดวัคซีนสูงสุด 3,500 คนต่อวัน

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: นโยบายการเมือง, สังคม, สุขภาพ
คำค้น: , , , ,