จ.เชียงใหม่ สั่งปิด 10 สถานที่เสี่ยงเป็นการชั่วคราว

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ สั่งปิดสถานที่เสี่ยงเป็นการชั่วคราวเพิ่มอีก 10 สถานที่ เพื่อให้การควบคุมโรคโควิด–19 เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนสถานประกอบการที่ยังให้เปิดดำเนินการได้ ต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด

นายกนก ศรีวิชัยนันท์ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ แถลงสถานการณ์การระบาดโรค Covid-19 จังหวัดเชียงใหม่ประจำวัน ว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด–19 ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ณ ศูนย์บัญชาการสถานการณ์การระบาดโรค Covid-19 จังหวัดเชียงใหม่  คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่จึงได้มีมติออกคำสั่งที่ 92/2564 เรื่อง ปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว โดยให้ปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดต่าง ดังนี้

1.สถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายกับสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ สถานประกอบกิจการอาบน้ำ สถานประกอบกิจการอาบอบนวด

2.โต๊ะสนุกเกอร์ บิลเลียด สถานที่เล่นโบว์ลิ่ง

3.ร้านเกม ตู้เกม และร้านอินเทอร์เน็ต

4.สถานรับเลี้ยงเด็ก/เด็กก่อนวัยเรียน ยกเว้นสถานเลี้ยงเด็กในโรงพยาบาล

หรือสถานเลี้ยงเด็กที่มีการรับตัวไว้พักค้างคืนเป็นปกติธุระ           

5.สถานดูแลผู้สูงอายุ ยกเว้น ที่มีการรับตัวไว้พักค้างคืนเป็นปกติธุระ

6.สถานที่ซึ่งใช้ในการปฏิบัติธรรม (สำหรับการประกอบพิธีกรรมทางศาสนาให้ถือปฏิบัติตามประกาศหรือคำสั่งของผู้ปกครองของแต่ละศาสนา)

7.สวนน้ำ สวนสนุก ทั้งในร่มและกลางแจ้ง

8.สถานที่เล่นสเก็ต หรือโรลเลอร์เบลด โดยมีจุดประสงค์เพื่อการค้า

9.สระว่ายน้ำที่ให้บริการแก่บุคคลทั่วไป

10.โรงมหรสพ โรงภาพยนตร์ โรงละคร

เพื่อให้การควบคุมและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคโควิด–19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและสามารถควบคุมโรคให้สงบโดยเร็ว  ส่วนสถานประกอบการหรือกิจการอื่นๆ ยังสามารถดำเนินการได้ตามปกติ แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด–19 อย่างเคร่งครัด สำหรับผู้ใช้บริการต้องปฏิบัติตามมาตรการส่วนบุคคล (D-M-H-T-T-A) อย่างเคร่งครัดเช่นกัน

ทั้งนี้คำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 92/2564 เรื่อง เรื่อง ปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว มีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง ต้องระวางโทษปรับไม่เกินสองหมื่นบาท ตามมาตรา 51 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ .. 2558

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: นโยบายการเมือง, สังคม, สุขภาพ