กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ประชุมจัดทำแผนพัฒนากลุ่มจังหวัด พ.ศ. 2566-2570

กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ประชุมจัดทำแผนพัฒนากลุ่มจังหวัด .. 2566-2570  เตรียมยกเป็นฐานเศรษฐกิจสร้างสรรค์ เพิ่มศักยภาพและการเติบโตด้านเศรษฐกิจให้กับกลุ่มจังหวัด

นายสำเริง ไชยเสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการประชุมจัดทำแผนพัฒนากลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 (.. 2566-2570) และแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ .. 2566 ของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องจากกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ประกอบด้วย จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดแม่ฮ่องสอน จังหวัดลำปาง และจังหวัดลำพูน เข้าร่วมการประชุมผ่านระบบ Zoom ห้องประชุม 3 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่

ที่ประชุมโดย นางอัจฉรา สันธนาภรณ์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมภาคเหนือ ได้ชี้แจงถึงแนวทางและหลักเกณฑ์ในการจัดทำแผนพัฒนากลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ในระยะ 5 ปี ตั้งแต่ .. 2566-2570 ตลอดจนแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ .. 2566 ของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 เพื่อกลุ่มจังหวัดจะได้นำไปทบทวน กลั่นกรองแผนการ โครงการต่างๆ ให้ตรงตามหลักเกณฑ์ ครอบคลุมทุกมิติในการพัฒนาความต้องการ แก้ไขปัญหาสําคัญของพื้นที่เป็นหลัก และเพื่อให้สอดคล้องกับแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 13 ซึ่งที่ผ่านมากลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 มีความโดดเด่นในด้านการท่องเที่ยวที่สูงกว่ากลุ่มจังหวัดอื่นๆ จึงต้องการให้นำความโดดเด่นทางวัฒนธรรม ผสานเข้ากับนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์มาสร้างเป็นสินค้าและบริการที่มีมูลค่าทางเศรษฐกิจและสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในเชิงพาณิชย์ได้ เป็นฐานเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของประเทศไทย ตลอดจนเพิ่มศักยภาพ ขีดความสามารถในการแข่งขัน และสร้างการเติบโตด้านเศรษฐกิจให้กับกลุ่มจังหวัด ทั้งนี้หลังจากได้มีการทบทวนและปรับปรุงแผนแล้วจะต้องจัดส่งแผนฯ ให้ทีมบูรณาการกลาง ภายในวันที่ 15 กันยายนนี้ เพื่อพิจารณายกร่างแผนพัฒนาฯ ต่อไป

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: นโยบายการเมือง, สังคม, เศรษฐกิจ